Chính quyền Mỹ dự đoán nguy cơ cao xảy ra khủng bố ở nước này vào năm 2024

© Fotolia / Pozdeevvs Quốc hội Hoa Kỳ
 Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (DHS) dự đoán rằng mối đe dọa khủng bố ở nước này sẽ vẫn ở mức cao vào năm 2024 và các nhóm cực đoan hoạt động ở nước ngoài sẽ cố gắng khôi phục ảnh hưởng trước đây của chúng, bản tin của bộ này cho biết.
“Bộ hy vọng rằng mối đe dọa bạo lực từ phía các cá nhân cực đoan ở Hoa Kỳ sẽ vẫn ở mức cao nhưng về nguyên tắc không thay đổi, chủ yếu biểu hiện dưới hình thức những vụ tấn công của tội phạm đơn độc hoặc các nhóm nhỏ xảy ra mà không có cảnh báo trước”, - tài liệu viết.
Theo bản tin, trong khi các nỗ lực chống khủng bố của Mỹ đã có kết quả, Washington dự kiến các nhóm khủng bố quốc tế như al-Qaeda* và ISIS* sẽ cố gắng khôi phục ảnh hưởng trước đây và tiến hành các cuộc tấn công từ nước ngoài.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Ở Duma Quốc gia Nga nói rằng Biden ghi tên mình vào lịch sử như một kẻ khủng bố
“Chia sẻ thông tin với công chúng về các mối đe dọa mà chúng ta phải đối mặt là một phần quan trọng trong chiến lược bảo vệ tổ quốc chúng ta khỏi những thách thức an ninh ngày càng gia tăng hiện nay”, - Bộ trưởng Alejandro Mayorkas cho biết.
Phân tích tình hình biên giới với Mexico, DHS Hoa Kỳ dự đoán những khó khăn phức tạp về mặt an ninh biên giới và nhập cư mà nước này gặp phải trong năm nay sẽ tiếp tục kéo dài sang năm sau. Bản tin cho biết, ngoài làn sóng di cư bất hợp pháp khá lớn, Washington còn dự đoán khối lượng vận chuyển fentanyl và các loại ma túy khác qua biên giới phía nam nước này sẽ tiếp tục gia tăng.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала