Ở Duma Quốc gia Nga nói rằng Biden ghi tên mình vào lịch sử như một kẻ khủng bố

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin nói rằng Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã ghi tên mình vào lịch sử với tư cách là một kẻ khủng bố đã ra lệnh phá hủy cơ sở hạ tầng năng lượng của các đối tác chiến lược của Mỹ.
"Biden ghi tên mình vào lịch sử với tư cách là một kẻ khủng bố. Theo chỉ đạo của Tổng thống, các thợ lặn Mỹ dưới vỏ bọc tập trận NATO và sự hỗ trợ của Hải quân Na Uy đã cài đặt các thiết bị nổ được điều khiển từ vào đường ống dẫn khí đốt ở Biển Baltic. Nếu như (cựu Tổng thống Mỹ) Truman trở thành tội phạm sử dụng vũ khí nguyên tử chống lại dân thường ở Hiroshima và Nagasaki, thì Biden trở thành kẻ khủng bố ra lệnh phá hủy cơ sở hạ tầng năng lượng của các đối tác chiến lược của mình: Đức, Pháp, Hà Lan", - ông Volodin viết trên Telegram.
Ông cũng lưu ý đó là hành động đe dọa "các nước chư hầu của Mỹ, những nước quyết định phát triển kinh tế để phục vụ lợi ích của chính người dân nước mình". Ông cũng nói rằng những sự thật được công bố về vụ nổ đường ống “Dòng chảy phương Bắc” sẽ trở thành cơ sở để tiến hành điều tra quốc tế và truy cứu trách nhiệm đối với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Người đứng đầu Nord Stream 2 nêu tên thủ phạm vụ nổ ở Dòng chảy phương Bắc
Nhà báo Mỹ Seymour Hersh, người được trao giải thưởng Pulitzer, đã xác nhận với Sputnik quyền tác giả đối với bài báo về các vụ nổ đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc” 1 và 2. Bài báo của Hersh nói rằng các thợ lặn Mỹ trong cuộc tập trận Baltops của NATO vào mùa hè năm 2022 đã cài đặt chất nổ dưới đường ống “Dòng chảy phương Bắc” để người Na Uy kích nổ ba tháng sau đó. Hersh cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã quyết định phá hoại đường ống “Dòng chảy phương Bắc” sau hơn 9 tháng thảo luận bí mật với đội ngũ an ninh quốc gia. Lầu Năm Góc sau đó nói rằng Mỹ không liên quan gì đến vụ nổ đường ống xuất khẩu khí đốt “Dòng chảy phương Bắc” của Nga vào năm ngoái.
"Những sự thật được công bố cần phải trở thành cơ sở cho một cuộc điều tra quốc tế, đưa Biden và đồng phạm ra chịu trách nhiệm trước pháp luật, cũng như bồi thường cho các quốc gia bị thiệt hại trong vụ khủng bố này", - bài viết của ông Volodin trên kênh Telegram nói rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала