Hungary và Bulgaria ký thỏa thuận cho phép đàm phán mua LNG

© Sputnik / Sergey Krasnoukhov / Chuyển đến kho ảnhkhí tự nhiên hóa lỏng (LNG)
khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các công ty năng lượng của Hungary và Bulgaria là MVM CEEnergy và Bulgargaz đã ký kết bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác, trên cơ sở đó sẽ thỏa luận việc mua khí tự nhiên hóa lỏng (LNG). Hãng thông tấn MTI đưa tin, dẫn lời ông Bertalan Havasi, Thư ký báo chí của Thủ tướng Hungary.
Theo ông Havasi, hôm thứ Năm Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã gặp Tổng thống Bulgaria Rumen Radev, người tham gia Hội nghị thượng đỉnh về nhân khẩu học lần thứ V ở Budapest, hai bên đã thảo luận về vấn đề năng lượng.

“Trong khuôn khổ chuyến thăm của nguyên thủ quốc gia Bulgaria, một biên bản ghi nhớ đã được ký kết nhằm tăng cường hợp tác giữa Bulgargaz và MVM CEEnergy, cũng như các công ty con của họ trong lĩnh vực cung cấp và kinh doanh khí tự nhiên ở khu vực miền trung và miền nam Đông Âu. Dựa trên cơ sở này, các bên sẽ đồng ý và thảo luận về các thỏa thuận mua khí tự nhiên hóa lỏng cũng như việc vận chuyển và mua bán khí tự nhiên trong tương lai", - tuyên bố cho biết.

khí đốt Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
"Nga đã khóa van các đường ống dẫn khí đốt": Châu Âu nói dối về nguồn cung khí đốt của Nga
Người phát ngôn cho biết ông Orban cũng đã thảo luận về mối quan hệ Hungary - Ý và vấn đề di cư bất hợp pháp với Thủ tướng Ý Giorgia Meloni hôm thứ Năm. Ngoài ra, Thủ tướng Hungary đã gặp Phó Tổng thống Tanzania Philip Mpango để thảo luận về khả năng phát triển hợp tác kinh tế trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, du lịch, thủy sản và quản lý nước. Bà Meloni và ông Mpango cũng tham gia Hội nghị thượng đỉnh về nhân khẩu học.
Hungary trước đó đã ký thỏa thuận với Slovakia, Romania, Bulgaria và Hy Lạp để tạo ra nhóm gọi là “vòng đoàn kết” để cung cấp khí đốt cho châu Âu, đặc biệt là từ Azerbaijan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала