"Ngăn chặn cuộc phản công của Ukraina": Mỹ điều tra quyết định của Musk về Starlink ở Crưm

© AP Photo / John RaouxElon Musk
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ mở một cuộc điều tra về hành động của doanh nhân Elon Musk, người hạn chế hoạt động của mạng vệ tinh Starlink gần Crưm vào năm 2022 và từ đó ngăn chặn cuộc tấn công của Ukraina vào Hải quân Nga, Bloomberg đưa tin.

Ủy ban cho biết trong một tuyên bố: "Ủy ban Quân vụ Thượng viện đang xem xét những lo ngại về an ninh quốc gia do quyết định của ông Elon Musk gây ra".

Như Chủ tịch ủy ban Jack Reed lưu ý, tình hình cho thấy "những vấn đề nghiêm trọng về trách nhiệm đối với an ninh quốc gia".

"Ủy ban đang tích cực nghiên cứu vấn đề này từ mọi góc độ… Cả ông Musk và bất kỳ cá nhân nào đều không thể đưa ra lời cuối cùng khi nói đến an ninh quốc gia Hoa Kỳ", - hãng tin dẫn lời ông nói.

Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2023
Elon Musk cáo buộc những người chỉ trích quyết định không bật Starlink gần Crưm là phản quốc

Mục đích chính của Starlink

Trước đó, doanh nhân này lưu ý rằng SpaceX không hứa hẹn sẽ phủ sóng Crưm và nói thêm rằng họ muốn "giúp đỡ mọi người chứ không phải giết họ". Ông cũng tuyên bố sẽ không cho phép sử dụng mạng liên lạc vệ tinh Starlink để việc leo thang xung đột có thể dẫn đến Thế chiến thứ ba. Ông Musk trước đây viết rằng các điều khoản sử dụng dịch vụ Starlink cấm sử dụng dịch vụ này cho các hoạt động quân sự mang tính tấn công; người Ukraina, phía đã yêu cầu bật dịch vụ này để thực hiện cuộc tấn công chống lại Liên bang Nga, đã phản đối quy định cấm này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала