Người nhà chủ tiệm bánh mì Phượng đi thăm hỏi, hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân

© Flickr / Rory HarndenBánh mì
Bánh mì - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong ngày 14/9, trao đổi với báo chí, con trai của bà Trương Thị Phượng (chủ tiệm bánh mì Phượng) cho biết sự việc xảy ra là sự cố không ai mong muốn, gia đình anh đang rất buồn và lo lắng.
Từ sáng 14/9, đại diện của gia đình đã liên hệ với các bệnh viện trên cơ sở danh sách cập nhật từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh để gặp gỡ, thăm hỏi, động viên những người đang nằm viện do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Phượng.
"Trước mắt gia đình đi thăm hỏi những người bệnh trước, thăm từng trường hợp một. Thăm hỏi, động viên và có hỗ trợ chi phí bước đầu để chăm lo cho họ. Trường hợp ở xa quá hoặc xuất viện rồi thì mình xin số điện thoại gọi điện thăm hỏi và xin số tài khoản để hỗ trợ. Sự việc như thế nào thì cơ quan chức năng đang làm", con trai chủ tiệm bánh mì Phượng nói.
Con trai chủ tiệm bánh mì Phượng cho biết từ khi xảy ra sự việc, mẹ anh rất mệt mỏi, đang được người nhà chăm sóc sức khỏe.
Theo số liệu cập nhật đến 17h chiều 14/9, cơ quan chức năng ghi nhận 141 trường hợp ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng. Những thực khách có dấu hiệu ngộ độc, phải đến phòng khám đầu tiên được ghi nhận từ trưa 11/9. Đa số bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, chưa ghi nhận trường hợp nguy kịch.
Theo thông tin từ tiệm bánh mỳ cung cấp, ngày 11/9, tiệm bán 1.920 ổ bánh mỳ. Ngày 12/9, tiệm này bán 1.700 ổ bánh.
Bánh mì - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Thưởng thức bánh mì nức tiếng Hội An, 31 người bị ngộ độc
Bánh mì Phượng là tiệm bánh mỳ nổi tiếng ở Hội An, có lịch sử kinh doanh hơn 30 năm. Không chỉ người dân địa phương, nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan Hội An đều ghé thưởng thức món ăn nổi tiếng này.
Tại thời điểm điều tra, cơ sở đã dừng hoạt động chế biến, kinh doanh nên không đánh giá điều kiện thực hành vệ sinh cá nhân của chủ cơ sở và nhân viên trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống.
Thức ăn nghi ngờ là bánh mì (pa tê, thịt xíu gồm thịt và nước, xíu mại, rau răm, rau húng, hành, xà lách, sốt trứng gà tươi (trứng gà + dầu ăn), dưa leo, đu đủ chua, chả heo). Lý do, theo khai báo của hàng chục người nhập viện điều trị tại các cơ sở y tế đều có ăn bánh mì (đã qua chế biến) mua tại bánh mì Phượng vào ngày 11/9.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала