- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây tiếc nuối vì Kiev không thể tận dụng triệt để hỗ trợ của đồng minh

© AP Photo / Michal DyjukQuân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2
Quân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một số quan chức phương Tây tiếc nuối vì Kiev đã không thể tận dụng tối đa sự hỗ trợ từ các đồng minh, Financial Times đưa tin.

"Một số quan chức ở các thủ đô phương Tây lấy làm tiếc rằng Kiev đã không tận dụng được cơ hội của nguồn vũ khí do phương Tây cung cấp và có thể cả hỗ trợ chính trị tối đa", - ấn phẩm viết.

Như tờ báo lưu ý, các quan chức Ukraina ngày càng nhận thức được rằng cuộc xung đột sẽ diễn ra chậm.
Truyền thông viết: câu hỏi đặt ra là liệu các đối tác của Ukraina có sẵn sàng cung cấp vũ khí cho Kiev trong tương lai dài hạn hay không.
Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina yêu cầu phương Tây loại tiêm kích có thể cạnh tranh với Su-35

Vi phạm hợp đồng

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng các nước phương Tây cung cấp vũ khí do Liên Xô và Nga sản xuất cho Ukraina đang vi phạm mọi nghĩa vụ hợp đồng.

"Tôi đã ngừng chú ý đến những gì truyền thông phương Tây viết, đặc biệt là sau khi họ vi phạm mọi nghĩa vụ hợp đồng có thể có, đặc biệt là gửi một lượng lớn thiết bị quân sự Liên Xô-Nga còn lại ở phương Tây, xe tăng, xe bọc thép, pháo binh, tất cả được gửi cho chế độ Kiev, vi phạm trắng trợn cái gọi là giấy chứng nhận sử dụng cuối, theo đó những vũ khí này không thể được gửi đi bất cứ đâu nếu không có sự đồng ý của người bán", - ông Lavrov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала