Thư ký Hội đồng An ninh Nga: Mỹ sẵn sàng đưa quân NATO đến chỗ tàn sát thay thế quân của họ

© Sputnik / Oksana Jadan / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân NATO gần khẩu lựu pháo M-777
Quân nhân NATO gần khẩu lựu pháo M-777 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong trường hợp cần thiết, Mỹ sẽ dễ dàng cử quân của các nước thành viên NATO khác đến chỗ tàn sát mà không phải mạo hiểm tính mạng của quân đội mình, theo ý kiến của ông Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Nga.
Ông Patrushev lưu ý trong bài báo trên tạp chí Razvedchik của Nga rằng việc NATO không ngừng mở rộng thực sự mang lại cho Mỹ cơ hội "nuốt" các nước khác nhau và tước bỏ quyền độc lập của họ.
Trong nhiều năm, các thành viên NATO đã tuyên bố cam kết hòa bình bằng lời, đồng thời hành động gây chiến hoặc đe dọa chiến tranh với bất kỳ quốc gia nào không đồng ý với chính sách của Mỹ, ông bổ sung.

"Sức mạnh quân sự của NATO được sử dụng để duy trì quyền bá chủ của phương Tây, sự nô lệ về kinh tế và áp lực chính trị đối với các quốc gia không gây ra mối đe dọa quân sự cho liên minh. Trong hơn bảy thập kỷ, NATO đã trở thành bên tham gia hơn 200 cuộc xung đột quân sự trên khắp thế giới", - Thư ký Hội đồng An ninh Nga nêu rõ.

"Tôi xin lưu ý: trên thực tế, quân đội NATO đối với Mỹ cũng là quân thuộc địa. Nếu cần, Washington sẽ dễ dàng phái quân của các nước thành viên liên minh khác đến chỗ tàn sát mà không phải mạo hiểm tính mạng của đại diện dân tộc Mỹ "đặc biệt", - ông Patrushev tuyên bố.

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thư ký Hội đồng An ninh Nga bình luận việc cung cấp bom chùm cho Ukraina

Quan điểm của các quốc gia khác

Nhưng hầu hết các quốc gia đều nhận thức rằng chính sách toàn cầu của Hoa Kỳ và các vệ tinh của nước này đã trở nên tàn khốc đến mức nào, và sự phát triển của nhân loại phụ thuộc trực tiếp vào việc củng cố một thế giới đa cực, ông Patrushev tin tưởng.
Theo đánh giá của ông, đã hình thành các điều kiện tiên quyết khách quan cho quá trình chuyển đổi sang hình thái trật tự thế giới này, do cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế xã hội sâu sắc của thế giới phương Tây và sự phát triển nhanh chóng của các xã hội ngoài phương Tây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала