Thủ tướng Hungary nói ông giận Ukraina vì nước này tăng phí vận chuyển dầu

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đăng ký
Thủ tướng Hungary Viktor Orban nói trên đài phát thanh Kossuth rằng ông tức giận với việc các công ty Ukraina tăng phí vận chuyển dầu của Nga, đó là lý do tại sao lạm phát ngày càng gia tăng ở Hungary, nhưng những người Ukraina “bất hạnh” đang chiến đấu mà có không tiền và gần như không có vũ khí nên buộc phải đi xin tiền khắp nơi.

Ông Orban cho biết: “Người Ukraina đang tăng phí vận chuyển dầu cần thiết để sản xuất xăng, chúng tôi buộc phải mua nhiên liệu với giá cao hơn 3,5 lần. Theo tính toán nhanh, con số này cao hơn 48 tỷ forint (125 triệu euro)".

Ông lưu ý rằng các công ty Hungary buộc phải tăng giá xăng, dẫn đến lạm phát tăng 0,5% trong những tháng gần đây.
Thủ tướng Hungary cho biết ông có “cảm xúc trái ngược nhau” trong tình huống này: một mặt ông “tức giận” vì tình hình tài chính ngày càng xấu đi của người Hungary, mặt khác là “những người Ukraina bất hạnh” đang chiến đấu “không có tiền và hầu như không có vũ khí,” đồng thời đang di chuyển, “theo hướng tiếp tục chiến tranh chứ không theo hướng”.
Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
OPEC dự kiến nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2023 sẽ gia tăng

Tình hình kinh tế xấu đi

Đồng thời, ông Orban nhấn mạnh rằng EU đã phân bổ hơn 730 triệu euro cho Ukraina trong hơn một năm rưỡi, điều này cùng với các lệnh trừng phạt chống Nga sai lầm đã khiến tình hình kinh tế ở châu Âu trở nên tồi tệ nghiêm trọng.
Theo ông, “các công cụ quyết định nằm trong tay Hoa Kỳ” và phần lớn sẽ phụ thuộc vào cuộc bầu cử tổng thống trong nước.

Ông Orban nói thêm: “Theo tôi, Mỹ vẫn chưa quyết định tổng thống hiện tại muốn đi bầu cử với điều gì, một chương trình tiếp tục tiếp tục cuộc chiến Ukraina với sự hỗ trợ của phương Tây, hay là một thành công chính trị với việc kết thúc cuộc chiến”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала