Nguy cơ đe dọa mới đối với an toàn sinh học toàn cầu

© Depositphotos.com / Alexraths nhà khoa học
nhà khoa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sinh học mà các nhà nghiên cứu trẻ đang tham gia ngày nay, gây ra mối đe dọa đối với an toàn sinh học trên thế giới. Các nhà phát minh có triển vọng tạo ra DNA mới, trong khi năng lực của họ thậm chí có thể không đủ để dự đoán kết quả.
Ông Kirill Kayem, Phó chủ tịch cấp cao về Đổi mới tại Quỹ Skolkovo nói về điều này trong cuộc phỏng vấn với Sputnik tại Diễn đàn Kinh tế Đông ở Vladivostok.
Ông Kirill Kayem nêu rõ rằng hiện nay các nhà sinh vật học trẻ đang cố gắng tạo ra loài sinh học của riêng mình. Điều này một phần là do bộ thuốc thử và dụng cụ tạo ra và thay đổi đặc tính của sinh vật trước đây có giá vài triệu USD, hiện nay chỉ còn chưa đến 100 nghìn USD.
Trên thực tế, sinh học tổng hợp trong gara đã trở thành mối đe dọa thực sự, khi người ta bỏ ra số tiền mua ô tô đắt tiền, có thể tạo ra DNA mới bằng cách sắp xếp các chuỗi axit amin và thực tế là một số nhà phát minh này có thể không đủ trình độ, thậm chí họ sẽ không thể dự đoán được các đặc tính của DNA thu được, ông Kayem nhấn mạnh.
Dấu hiệu nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Kennedy Jr. nói về các phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ rải rác khắp thế giới

Đại sứ quán Nga: Mỹ xây dựng phòng thí nghiệm sinh học gần biên giới Nga để tạo ra các ổ lây nhiễm

Trước đó, Đại sứ quán Nga tại Washington cho biết rằng Hoa Kỳ đang phân bổ các phòng thí nghiệm sinh học trên khắp thế giới và cạnh vành đai biên giới của Nga để tạo ra các ổ lây nhiễm nhân tạo.
"Dưới chiêu bài giám sát tỷ lệ mắc bệnh, Washington đã phát tán một cách trắng trợn và không bị trừng phạt các phòng thí nghiệm bất hợp pháp trên khắp thế giới. Các cơ sở như vậy được xây dựng dày đặc trên vành đai biên giới Nga", - phái đoàn ngoại giao cho biết trong một tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала