Hé lộ phát minh mới của Nhật Bản cho tên lửa thế hệ tiếp theo

© AFP 2023 / Jiji PressTên lửa H-2A ở Trung tâm Vũ trụ Tanegashima
Tên lửa H-2A ở Trung tâm Vũ trụ Tanegashima - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) và Mitsubishi Heavy Industries bắt đầu cùng phát triển động cơ tên lửa đầu tiên của Nhật Bản chạy bằng khí metan, Nikkei Asia đưa tin.
Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) và Mitsubishi Heavy Industries có kế hoạch phát triển động cơ sử dụng nhiên liệu metan cho tên lửa thế hệ tiếp theo, dự kiến sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên vào khoảng năm 2030.
Cần lưu ý rằng phát triển này đã được bắt đầu vào mùa hè năm nay. Các nhà phát triển đang tạo ra cấu hình động cơ giúp giảm trọng lượng và giá thành của toàn bộ tên lửa. Theo Nikkei Asia, Chính phủ Nhật Bản dự định phóng tên lửa thế hệ tiếp theo vào khoảng năm 2030 để thay thế H-IIA và H3 mà lần phóng đầu tiên hồi tháng 3 bị thất bại.
Hồi tháng 3, JAXA đã xin lỗi về việc không phóng tên lửa H3 mới, vụ này đã phải hủy bỏ vì chuyên gia không thể xác nhận việc phóng thành công động cơ giai đoạn hai.
Các vụ phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Bắc Triều Tiên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Chuyên gia: Chỉ sau 5 năm nữa Nhật Bản mới có thể giáng đòn phản công tên lửa

Những khó khăn trong việc phóng mô-đun Мặt trăng của Nhật Bản

Trước đó, ông Ivan Moiseev, người đứng đầu Viện Chính sách Vũ trụ Nga, nói với Sputnik rằng mô-đun Mặt trăng đầu tiên của Nhật Bản SLIM được phóng từ sân bay vũ trụ Tanegashima, có phần mềm tốt, nhưng việc hạ cánh xuống Mặt trăng là một vấn đề khó khăn.
Trước đó, cơ quan hàng không vũ trụ JAXA tuyên bố về vụ phòng mô-đun Mặt trăng đầu tiên của Nhật Bản SLIM. Hiện tại, thiết bị đã tách thành công khỏi thiết bị phóng H2A và đi vào quỹ đạo xác định.
"Hạ cánh là một vấn đề khó khăn. Vấn đề chính tất nhiên là phần mềm được thiết lập tốt, nhưng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Tôi hy vọng rằng họ sẽ thành công", - ông Moiseev nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала