Musk đánh giá Trung Quốc là một trong những nước dẫn đầu thế giới về AI

© Depositphotos.com / SdecoretKết xuất 3D của một khái niệm trí tuệ nhân tạo
Kết xuất 3D của một khái niệm trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc nằm trong số những nước dẫn đầu thế giới về trí tuệ nhân tạo (AI) và đang tranh đua vị trí số một trong lĩnh vực này, doanh nhân người Mỹ Elon Musk cho biết.

“Xét những gì ngài nói về các quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực AI, Trung Quốc chắc chắn là một trong số đó, một trong những nước dẫn đầu và có khả năng sẽ xếp thứ nhất”, - Musk nói trong cuộc trò chuyện với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bên lề Đại hội đồng LHQ ở New York.

Doanh nhân này chỉ ra rằng mặc dù các nước phương Tây tỏ ý lo ngại về việc Trung Quốc có thể thiếu các biện pháp quản lý trong lĩnh vực AI, nhưng ông đã đích thân gặp lãnh đạo Trung Quốc để thảo luận về những rủi ro của AI và theo ông, họ rất chú ý đến nguy cơ trí tuệ nhân tạo về mặt lý thuyết có thể làm suy yếu quyền lực của Đảng Cộng sản Trung Quốc ở nước này.
Theo doanh nhân nhận định, trí tuệ nhân tạo ngày nay là mối đe dọa chính đối với nền văn minh nhân loại, nhưng đồng thời ông tin chắc rằng vẫn còn cơ hội để phát triển công nghệ này một cách có trách nhiệm.
Doanh nhân Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Elon Musk cảnh báo nguy cơ AI thâu tóm quyền lực ở Trung Quốc
Đầu tháng 8, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Johannesburg cho biết trí tuệ nhân tạo là lĩnh vực mới có thể mang lại rủi ro và do đó các nước BRICS cần hình thành cơ chế quản trị AI chung.
Các nhà chức trách ở Anh, Mỹ và các nước khác cũng như chính các nhà sản xuất công nghệ đã lên tiếng về những rủi ro của AI. Cụ thể, Google, Microsoft, Anthropic và OpenAI, những công ty phát triển chatbot với trí tuệ nhân tạo ChatGPT, đã công bố kế hoạch thành lập một tổ chức có tên là Frontier Model Forum để đảm bảo kiểm soát an toàn trong quá trình phát triển các mô hình AI.
Mục tiêu chính của tổ chức là: thúc đẩy nghiên cứu trong lĩnh vực an toàn AI; xác định các phương pháp thực hành tốt nhất để phát triển và ứng dụng các mô hình tiên tiến một cách có trách nhiệm; cộng tác với các nhà hoạch định chính sách, học giả, xã hội dân sự và các công ty để chia sẻ kiến thức liên quan đến rủi ro về độ tin cậy và an toàn; hỗ trợ nỗ lực phát triển các ứng dụng có khả năng giúp giải quyết những vấn đề quan trọng nhất của xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала