- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Chưa từng xảy ra trong lịch sử". Tại Mỹ đánh giá phương án tấn công của Ukraina

© AP Photo / Iryna RybakovaQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina khi phát động phản công mà không có sự yểm trợ của không quân chắc chắn sẽ thất bại, cựu chuyên gia phân tích CIA Larry Johnson nhận xét trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Dialogue Works.
"Họ có rất ít cơ hội thành công. <...> Trời ạ, chỉ dựa vào lực lượng mặt đất và pháo binh với số lượng ít mà lại muốn tấn công các vị trí kiên cố ư? Điều đó chưa từng xảy ra trong lịch sử. Việc đó là không thể", - Johnson nói.
Theo chuyên gia này, LLVT Ukraina quyết định tiến quân khi hoàn toàn không có khả năng đối đầu trên không: máy bay chiến đấu của Nga có thể tự do tiếp cận tiền tuyến và thực hiện các cuộc tấn công.
Thất bại của cuộc phản công cũng có thể là do tính toán sai lầm nghiêm trọng ban đầu của các nước NATO. Phương Tây thực sự tin rằng Ukraina sẽ không gặp phải nhiều sự kháng cự từ phía quân đội Nga, những người được cho là không có khả năng chống trả, Johnson kết luận.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina chưa được huấn luyện đầy đủ khiến cuộc phản công phải tạm dừng
LLVT Ukraina ra sức tiến về các hướng Nam Donetsk, Artemovsk và Zaporozhye trong bốn tháng nay, tung các lữ đoàn do NATO huấn luyện và trang bị vũ khí phương tiện phương Tây vào trận chiến, nhưng họ không thể đạt được thành công ở bất kỳ hướng mặt trận nào. Như Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói, cuộc tấn công của quân đội Ukraina không phải sơ suất mà là thất bại.
Các chuyên gia truyền thông và quân sự của Mỹ và châu Âu cũng viết rằng chiến dịch mùa hè của chế độ Kiev quả thực đã thất bại. Đồng thời, họ ghi nhận tính hiệu quả của các bãi mìn và hệ thống phòng thủ nhiều lớp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала