- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina chưa được huấn luyện đầy đủ khiến cuộc phản công phải tạm dừng

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đăng ký
Các nhà phân tích được Financial Times (FT) phỏng vấn cho biết, có thể rút ra một số bài học từ cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraina, trong đó quan trọng nhất là việc lính Ukraina chưa được huấn luyện đầy đủ ở phương Tây.
Theo các quan chức Ukraina và phương Tây, tổn thất của Ukraina lên tới gần 1/5 số vũ khí mà NATO cung cấp cho cuộc phản công. Họ nói rằng điều này buộc Kiev phải tạm dừng chiến dịch phản công và suy nghĩ lại về chiến lược của mình.
“Sự tiêu hao có lợi cho sức mạnh của Ukraina, trong khi những nỗ lực mở rộng quy mô tấn công trong những điều kiện khó khăn như vậy thì không,” - ấn phẩm dẫn lời các nhà phân tích quân sự Mỹ Michael Kofman từ Trung tâm Phân tích Hải quân (CNA) và Rob Lee của từ Viện nghiên cứu chính sách đối ngoại (FPRI).
Quân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây tiếc nuối vì Kiev không thể tận dụng triệt để hỗ trợ của đồng minh

Không có khả năng kiểm soát lực lượng lớn

Các chuyên gia phân tích cho rằng quân đội Ukraina sẽ dễ dàng chiến đấu hơn nếu sử dụng các đơn vị tấn công nhỏ, có tính cơ động cao - không cao hơn cấp đại đội (200 người) hoặc trung đội (tối đa 50 người). Nhưng để đạt được bước đột phá, họ phải phối hợp lực lượng lớn hơn, và điều này đòi hỏi sự huấn luyện ở mức khác.
Các nhà phân tích nêu một bài học khác có thể rút ra từ những tháng qua là thời gian huấn luyện của quân đội Ukraina ở phương Tây quá ngắn. Việc huấn luyện như vậy không tính đến những điểm mạnh của quân đội, điều kiện địa hình, bao gồm cả sự hiện diện của các bãi mìn và công sự.
Theo Kofman và Lee, sự hiểu biết kém của phương Tây về những khía cạnh này của chiến tranh "có thể dẫn đến những kỳ vọng sai lầm, những lời khuyên không phù hợp và những lời chỉ trích không công bằng."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала