- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ba Lan lo ngại về động thái của Mỹ ở Ukraina

© Fotolia / MikeGdansk, Ba Lan
Gdansk, Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba Lan có thể không nằm trong số các quốc gia sẽ quyết định số phận cuộc xung đột Ukraina, báo Rzeczpospolita của nước này viết.

"Tất cả những việc này góp phần loại trừ Ba Lan khỏi vai trò tham gia vào các quyết định quan trọng về tương lai khu vực. Chính là cùng với Paris, London và Berlin, chính quyền Joe Biden đang điều phối quy mô và chất lượng hỗ trợ Ukraina", - tài liệu viết.

Tác giả giải thích Ba Lan là đồng minh quan trọng của Mỹ. Tuy nhiên nước này không phải là một trong những đối tượng mà Hoa Kỳ xếp vào diện để chia sẻ các giá trị và phối hợp đưa ra những quyết định quan trọng nhất. Theo nhà quan sát, Washington đã đẩy lùi lằn ranh đỏ trong quan hệ với Warsaw và bắt đầu chỉ chú ý đến những vụ bê bối chính trị lớn trong nước, chẳng hạn như đàn áp các phương tiện truyền thông độc lập và nỗ lực loại trừ phe đối lập khỏi cuộc đua bầu cử. Chính những bước đi này góp phần loại Ba Lan ra khỏi nhóm các nước chịu trách nhiệm về số phận của Ukraina, tác giả kết luận.
Quân nhân Ukraina tại thị trấn Chasov Yar gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tình báo Mỹ tiết lộ kế hoạch ngầm của Ba Lan: Tiêu diệt lính Ukraina
Moskva đã nhiều lần cảnh báo các nước phương Tây rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina và tài trợ cho chính quyền Kiev sẽ không thay đổi được gì mà chỉ kéo dài cuộc xung đột. Như Ngoại trưởng Sergei Lavrov nhấn mạnh, Mỹ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc đối đầu này không chỉ bằng cách cung cấp vũ khí mà còn thông qua việc đào tạo nhân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала