Ba Lan tuyên bố gay gắt về việc hỗ trợ Kiev

© AP Photo / Alik KepliczBa Lan
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba Lan có thể ngừng hỗ trợ Ukraina. Bộ trưởng phụ trách các vấn đề EU Szymon Szynkowski vel nói điều này trong cuộc phỏng vấn với hang tin PAP.

"Chúng tôi muốn tiếp tục hỗ trợ Ukraina, nhưng để có thể thực hiện được việc này chúng tôi cần sự ủng hộ của người dân Ba Lan trong vấn đề này. Nếu không có sự ủng hộ đó thì khó có thể hỗ trợ Ukraina như cách chúng tôi đã làm cho đến nay", - Bộ trưởng nói.

Ông cũng lưu ý rằng các động thái của Kiev có tác động tiêu cực đến quan hệ giữa Ba Lan và Ukraina. Theo ông, hành động của Kiev trong lĩnh vực nông nghiệp làm mong muốn của người dân Ba Lan tiếp tục hỗ trợ quân sự và tài chính cho Ukraina giảm sút đáng kể.
 trái cây - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
Lệnh cấm vận của Ukraina có thể khiến Ba Lan thiệt hại hàng triệu USD mỗi tháng
Chính quyền Ba Lan đánh giá mối quan hệ với Ukraina gần đây đã xấu đi sau những tuyên bố của các chính trị gia Ukraina. Một trong những vấn đề gây tranh cãi là việc Ba Lan từ chối mở cửa biên giới cho ngũ cốc Ukraina. Kiev coi quyết định này là hành động mang tính dân túy. Warsaw tuyên bố rằng họ đã giúp đỡ Ukraina rất nhiều và có quyền bảo vệ nền nông nghiệp của mình mà không cần nghe những lời chỉ trích thay vì thái độ biết ơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала