- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Berlin tiết lộ nội dung gói viện trợ quân sự mới cho Kiev

© AP Photo / Michael ProbstBầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin
Bầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Trong gói viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu euro dành cho Kiev, Đức sẽ cung cấp cho Ukraina ngoài những khoản mục khác hàng chục nghìn quả đạn và 200 xe bọc thép, trang web của Bộ Quốc phòng Đức cho biết.
Bản tin liệt kê 30 nghìn quả đạn pháo 155 mm, 3,8 nghìn quả đạn khói cùng cỡ, 105 nghìn quả đạn pháo 120 mm tính năng khác nhau, 480 tên lửa chống tăng AT2, 200 xe bọc thép MRAP, cũng như xe sửa chữa cứu hộ và thiết bị rà phá bom mìn.
Danh sách còn bao gồm trang phục mùa đông, máy phát điện và máy sưởi. Ngoài ra theo bản tin, Đức còn dự định cung cấp thêm cho Ukraina pháo tự hành Gepard và hệ thống phòng không IRIS-T.
Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina thô lỗ với bà Baerbock vì Đức từ chối chuyển tên lửa Taurus cho Kiev
Trước đó Bộ trưởng Quốc phòng nước này ông Boris Pistorius cho biết khi trả lời phỏng vấn báo Bild rằng Đức đang chuẩn bị một gói hỗ trợ quân sự và nhân đạo bổ sung trị giá tổng cộng 400 triệu euro, bao gồm cung cấp thêm đạn dược, xe bọc thép, máy phát điện và thiết bị sưởi ấm để chuẩn bị cho mùa đông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала