Cựu chuyên gia phân tích CIA: Mỹ sốc trước vũ khí siêu thanh của Nga

© Russian Ministry of Defence / Chuyển đến kho ảnhPhi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ hợp “Kinzhal”
Phi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ  hợp “Kinzhal” - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Hoa Kỳ nên lo ngại trước tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin về loại vũ khí mới, cựu chuyên gia phân tích CIA Larry Johnson cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.
Tại cuộc họp toàn thể của Diễn đàn kinh tế phương Đông (WEF), ông Putin lưu ý rằng trong tương lai gần vũ khí dựa trên các nguyên tắc vật lý mới sẽ đảm bảo an ninh cho bất kỳ quốc gia nào. Theo ông, Nga hiểu rất rõ điều đó và đang làm việc theo hướng này.

"Tuần trước, ông Putin đã đưa ra một số tuyên bố <…> trong đó ông ấy ám chỉ rằng Nga đang phát triển các loại vũ khí khác. <…> Tại sao điều này lại quan trọng? Năm năm trước họ nói rằng họ có tên lửa siêu thanh, nhưng khi đó chúng ta cười. <… > Bây giờ đó không còn là chuyện cười nữa,” cựu chuyên gia phân tích CIA Larry Johnson nói.

Đạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chiến sĩ kể về cách LLVT Ukraina sử dụng đạn chùm làm mìn
Theo chuyên gia Larry Johnson, các nhân viên Bộ Quốc phòng và Tham mưu trưởng liên quân Mỹ đã bị sốc khi quân đội Nga sử dụng vũ khí siêu thanh ở Ukraina. Họ thậm chí không thể tưởng tượng được rằng Moskva có khả năng làm được điều đó.
“Nga đã gửi tín hiệu rõ ràng rằng họ không chỉ có thể phát triển vũ khí siêu thanh, mà họ đã làm được điều đó và sử dụng chúng trong chiến đấu” - ông Larry Johnson kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала