Điện Kremlin cho rằng LHQ phải thích ứng với điều kiện mới của trật tự thế giới

© Sputnik / Ramil SitdikovDmitry Peskov
Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho rằng thế giới đang có những thay đổi mang tính kiến tạo, Liên hợp quốc cần thích ứng với điều này.

“Rõ ràng là những thay đổi kiến tạo mạnh mẽ hiện đang diễn ra trên thế giới… Những thay đổi đang diễn ra, điều này đòi hỏi sự thích ứng nhất định của Liên hợp quốc, trước hết là cơ quan chính - Hội đồng Bảo an” - ông Dmitry Peskov nói với RT Arabic.

Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov cho rằng trong tình hình hiện nay, không thể tạo ra một hệ thống quan hệ quốc tế khác thay thế Liên hợp quốc; vì vậy cần phải cải thiện và phát triển cấu trúc hiện có.
Ông Lavrov tới New York tham dự Đại hội đồng Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Multimedia
Ông Lavrov tới New York tham dự Đại hội đồng Liên hợp quốc

"Theo quan điểm của tôi thì chưa. Còn quá sớm để nói về điều đó. Dù sao, cơ quan chính là Liên hợp quốc, chúng ta không có cơ quan nào khác. Và trong tình hình hiện nay, khi cả thế giới tràn ngập xung đột, khi luật pháp quốc tế bị chà đạp, và các mối quan hệ kinh tế đang sụp đổ, tôi không nghĩ chúng ta có thể nói rằng chúng ta có thể tạo ra một hệ thống nào khác. Điều đó đơn giản là không thể. Chúng ta sẽ không thể đạt được thỏa thuận. Vì vậy, tất cả chúng ta nên quan tâm đến việc phát triển và cải thiện các cơ chế của Liên hợp quốc", ông Peskov nói với RT Arabia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала