Ông Kadyrov cáo buộc cộng đồng thế giới thờ ơ trước thảm kịch Libya

© AFP 2023 / Mahmud TurkiaNgười dân gần khu vực bị phá ở thành phố Derna, Libya
Người dân gần khu vực bị phá ở thành phố Derna, Libya - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người đứng đầu Chechnya, Ramzan Kadyrov, gọi phản ứng của cộng đồng thế giới trước thảm kịch ở Libya là khủng khiếp và cáo buộc thế giới thờ ơ trước tai họa ở quốc gia Hồi giáo này.

"Những cảnh quay khủng khiếp từ Libya đã lan truyền khắp thế giới, nhưng phản ứng của cộng đồng thế giới cũng không kém phần quái dị. Nhiều nước phương Tây đã thể hiện sự thờ ơ gần như hoàn toàn trước thảm kịch ở khu vực Hồi giáo. Sự đạo đức giả của các quốc gia đã lâu nay không còn khiến ai ngạc nhiên nữa. Rốt cuộc, chúng tôi nhớ rất rõ sự quan tâm ngày càng tăng đối với Libya của các nước NATO khi họ ném bom không thương tiếc vào nước này, giải thích rằng họ đang muốn giúp đỡ người dân Libya", - ông Kadyrov viết trên kênh Telegram.

© AFP 2023 / Mahmud TurkiaNgười dân chuẩn bị sơ tán ở thành phố Derna, Libya
Người dân chuẩn bị sơ tán ở thành phố Derna, Libya - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Người dân chuẩn bị sơ tán ở thành phố Derna, Libya

Chuyện tương tự

"Nếu tình huống tương tự xảy ra ở châu Âu, tất cả các phương tiện truyền thông sẽ rầm rộ đưa tin về điều này và mọi nguồn lực sẵn có sẽ được tham gia vào chiến dịch cứu hộ. Trong khi đó, Nga đã ứng phó với thảm kịch ở Libya ngay từ những ngày đầu tiên. Hàng ngày viện trợ nhân đạo được gửi tới vùng thiên tai và lực lượng cứu hộ của chúng ta đang giúp khắc phục hậu quả khủng khiếp của lũ lụt", - người đứng đầu khu vực viết.

© AFP 2023 / Karim SahibMột người phụ nữ sống sót đang cầu nguyện trước đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy ở Derna
Một người phụ nữ sống sót đang cầu nguyện trước đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy ở Derna  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Một người phụ nữ sống sót đang cầu nguyện trước đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy ở Derna
Ông nói thêm rằng Chechnya thường xuyên liên lạc với lãnh đạo Libya và sẵn sàng cung cấp những hỗ trợ cần thiết cho những người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.
Ông Kadyrov nói: "Chính quyền địa phương biết về điều này. Không giống như các nước phương Tây, chúng tôi đã và vẫn là người bạn đáng tin cậy của Libya trong mọi vấn đề và sẽ luôn cung cấp mọi hỗ trợ có thể cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn".
© AFP 2023 / Karim SahibThành viên đội cứu hộ ở thành phố Derna
Thành viên đội cứu hộ ở thành phố Derna - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Thành viên đội cứu hộ ở thành phố Derna
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала