Tàu Nga phóng tên lửa hành trình Kalibr trong cuộc tập trận ở biển Bering

© Sputnik / Denis Abramov / Chuyển đến kho ảnhTàu tên lửa nhỏ "Grad Sviyazhsk" phóng tên lửa "Kalibr" trong buổi diễn tập tổng kết của nhóm tàu chiến Hạm đội Caspian
Tàu tên lửa nhỏ Grad Sviyazhsk phóng tên lửa Kalibr trong buổi diễn tập tổng kết của nhóm tàu chiến Hạm đội Caspian - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong cuộc tập trận ở Biển Bering, một tàu hộ tống của Nga đã bắn một tên lửa hành trình Kalibr vào một mục tiêu hải quân, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Tư.
“Trong khuôn khổ cuộc tập trận đã thực hiện các hành động phóng tên lửa vào tàu địch giả định tiếp cận biên giới lãnh hải Nga”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong thông cáo.
Quân đội Nga cho biết tàu hộ tống Gremyashchiy đã bắn một tên lửa Kalibr vào mục tiêu hải quân nằm cách điểm phóng hơn 300 km. Theo họ, mục tiêu đã bị bắn trúng, cuộc bắn huấn luyện được thực hiện từ Vịnh Anadyr (vịnh lớn nhất của Biển Bering).
Tại vùng biển Chukchi và Bering trên bán đảo Chukotka đang diễn racuộc tập trận "Finval-2023" của Hạm đội Thái Bình Dương Nga. Các quân nhân thực hiện bài tập về bảo vệ thông tin liên lạc của Tuyến đường biển phía Bắc.
Biển Chukchi nằm giữa Chukotka (Nga) và Alaska (Mỹ). Biển Bering đánh dấu biên giới trên biển giữa Nga và Hoa Kỳ.
«Buyan-M» - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các con tàu có khả năng "kalibr hóa". Những chi tiết đáng chú ý về dự án "Buyan-M"
Kalibr là dòng tên lửa hành trình tầm xa của Nga do Cục thiết kế Novator, Công ty cổ phần VKO Almaz-Antey phát triển và được trang bị cho các tàu chiến và tàu ngầm hiện đại của Nga.
Cuộc diễn tập Finval-2023 được chỉ đạo bởi Tổng tư lệnh Hải quân Nikolai Evmenov. Tham gia cuộc tập trận này là khoảng 10 nghìn quân nhân, hơn 50 thiết bị: tàu mặt nước, tàu ngầm, máy bay và trực thăng, hệ thống tên lửa ven biển "Bal" và "Bastion", các phương tiện bọc thép bánh lốp và bánh xích có khả năng vượt địa hình cao, Bộ Quốc phòng cho biết.
“Tất cả các giai đoạn của cuộc tập trận đều mang tính chất phòng thủ và nhằm cải thiện việc huấn luyện lực lượng và quân đội cho các hoạt động ở biên giới phía đông bắc của Nga”, - cơ quan quân sự chỉ rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала