- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bé gái từ Lugansk yêu cầu Liên Hợp Quốc ngừng pháo kích các thành phố của Ukraina

Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một cô bé đến từ Lugansk, Faina Savenkova, đã quay một đoạn video gửi tới các thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, yêu cầu tổ chức này làm mọi cách để ngăn chặn việc Ukraina pháo kích vào các thành phố yên bình và ngăn chặn cái chết của trẻ em.
Vào mùa xuân năm 2021, Savenkova khi đó 12 tuổi đã quay một tin nhắn video gửi tới các thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trong đó cô kêu gọi tổ chức này đừng quên rằng trẻ em Donbass có quyền được hưởng tuổi thơ và một cuộc sống yên bình. Vào mùa thu cùng năm, trang web khét tiếng “Mirotvorets” của Ukraina đã đưa cô bé vào danh sách của mình.
"Tên tôi là Faina. Tôi sinh ra và sống ở Lugansk. Bây giờ tôi đang ở ngôi trường bị phá hủy, trường số 7 của thành phố chúng tôi. Đó không phải là một nhà kho hay cơ sở quân sự. Trẻ em bình thường học ở trường này. Nhưng Ukraina đã phá hủy ngôi trường trong vụ pháo kích vào thành phố của chúng tôi vào năm 2014,” - Faina phát biểu trước Liên Hợp Quốc.
Tên lửa Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev lại dùng tên lửa hành trình Storm Shadow tấn công Lugansk

Thế giới không cần đến chiến tranh thế giới thứ ba

Cô bé nói rằng ngôi trường này từng sống sót sau Thế chiến thứ hai nhưng giờ đây đã không thể được khôi phục lại nữa, cũng như không thể trả lại mạng sống cho những đứa trẻ mà Ukraina phải chịu trách nhiệm về cái chết của họ. Cô gái kêu gọi Liên Hợp Quốc ngừng cung cấp “vũ khí khủng khiếp” cho Ukraina để ngăn chặn các vụ giết người.
"Tôi muốn kêu gọi Liên Hợp Quốc, thế giới không cần đến một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba, thế giới không cần những cái chết mới của trẻ em vô tội. Tôi muốn nói lời cảm ơn đến những người hiểu điều này và không ủng hộ tội ác của chính phủ Ukrainachống lại loài người và nhân loại,” - Savenkova nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала