Thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi ngừng bơm vũ khí cho Ukraina

© Ảnh : U.S. Air Force / Roland BalikBốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ
Bốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổ hợp công nghiệp quân sự Hoa Kỳ không thể cung cấp vũ khí cho cả Ukraina và Đài Loan, vì vậy Mỹ phải đưa ra quyết định có tính đến lợi ích quốc gia của mình - Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa từ Ohio James Vance cho rằng sự lựa chọn không nên rơi vào Ukraina.

“Tôi lo ngại rằng chúng ta đang cung cấp quá nhiều vũ khí cho Ukraina và không sản xuất đủ”, ông Vance nói tại sự kiện của cổng Internet Axios.

Ông James Vance nói thêm rằng sự chậm trễ trong việc cung cấp vũ khí cho Đài Loan cho thấy tổ hợp công nghiệp quốc phòng Mỹ không thể hoạt động cho hai chiến trường.
“Tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải từ bỏ cái này để ủng hộ cái kia, điều này vì lợi ích an ninh quốc gia của chúng ta” - Thượng nghị sĩ James Vance nói.
Người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu Ủy ban châu Âu tuyên bố cung cấp 1 triệu viên đạn cho Ukraina

Kinh tế Mỹ sụp đổ

“Nếu Trung Quốc xâm chiếm Đài Loan… điều đó sẽ phá hủy hoàn toàn nền kinh tế Mỹ. Mức độ phụ thuộc của chúng ta vào các ngành công nghiệp khác nhau của Đài Loan, đặc biệt là chất bán dẫn của Đài Loan, có nghĩa là Trung Quốc có ảnh hưởng rất lớn đối với chúng tôi” - ông James Vance kết luận.

Ông nói rằng Nga không gây ra mối đe dọa như Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала