Liên Hợp Quốc kiểm tra làm thế nào mà Ngoại trưởng Niger có thể vào được tòa nhà của mình

Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên Hợp Quốc đang kiểm tra làm thế nào Bộ trưởng Ngoại giao Niger do phe nổi dậy bổ nhiệm, Yaou Sangare Bakary, có thể vào được tòa nhà của tổ chức ở New York, nơi mà thẻ thông hành của ông được cho là đã bị vô hiệu hóa, đài phát thanh RFI trích dẫn nguồn tin của Liên Hợp Quốc
Tháng 3 năm 2023, Bộ trưởng được bổ nhiệm làm đại diện của Niger tại Liên Hợp Quốc nên ông có hộ chiếu ngoại giao và được cấp phép vào trụ sở chính của tổ chức. Theo đài phát thanh, nhà ngoại giao này đã đến New York vào ngày 18 tháng 9 để tham gia hội nghị thượng đỉnh về các Mục tiêu Phát triển Bền vững và thậm chí còn quay một đoạn video tại các hành lang của Liên Hợp Quốc, trong đó ông tuyên bố dự kiến ​​sẽ tham gia vào công việc các cấp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

"Một nguồn tin của Liên Hợp Quốc nói với RFI tổ chức này đã liên hệ với Hassoumi Massoudou, ngoại trưởng của chế độ Mohamed Bazoum bị lật đổ. Sau lời kêu gọi này, Liên Hợp Quốc quyết định không công nhận Yaou Sangare Bakary làm đại sứ nữa. Họ sẽ kiểm tra xem làm thế nào mà bộ trưởng đại diện cho chính quyền có thể vào tòa nhà vì thẻ đại sứ của ông ấy được cho là đã bị vô hiệu hóa", - đài đưa tin hôm thứ Năm.

Bản tin cho biết thêm vẫn chưa rõ liệu có ai sẽ đại diện cho Niger tại diễn đàn Liên Hợp Quốc trước khi kết thúc Đại hội đồng vào ngày 26 tháng 9 hay không. Đại diện Niger dự kiến ​phát biểu vào thứ Năm nhưng đã bị ban tổ chức hủy bỏ.
Biểu tình đòi Pháp rút khỏi Niger diễn ra gần căn cứ quân sự Pháp ở Niamey - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2023
Diễn biến ở Niger và Gabon: Mệt mỏi vì phương Tây và mong muốn đối ngoại độc lập

Sự kiện có thể xảy ra vào năm 2024

Trước đó, tờ New York Times đưa tin, dẫn lời các nhà ngoại giao Niger và phương Tây, rằng một cuộc đảo chính mới có thể xảy ra ở Niger vào năm 2024.
Theo các nguồn tin, các tướng lĩnh nắm quyền trong nước không có quan điểm chung về chiến lược quản lý.
Tuy nhiên, nhiều cư dân ở thủ đô Niamey của Niger nói với tờ New York Times rằng họ sẽ bảo vệ quân nổi dậy, đặc biệt, trong trường hợp các nước khác can thiệp.

Vào cuối tháng 7 quân đội Niger thông báo trên truyền hình quốc gia về việc phế truất chức vụ Tổng thống nước này của ông Mohamed Bazoum và thành lập Hội đồng Quốc gia Bảo vệ Tổ quốc. Lãnh đạo hầu hết các nước phương Tây và tổ chức khu vực Cộng đồng kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) đều lên án cuộc đảo chính. Vào đầu tháng 8, những người tham gia cuộc họp khẩn cấp của Tổng Tham mưu trưởng LLVT các nước ECOWAS được tổ chức tại Abuja đã thông qua kế hoạch cho khả năng can thiệp quân sự vào Niger.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала