- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Mỹ Hersh: Sẽ xảy ra binh biến nếu quân đội Ukraina được lệnh tiếp tục tấn công

© AFP 2023 / Anatolii StepanovQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nếu quân đội Ukraina được lệnh tiếp tục tấn công, thì sẽ xảy ra binh biến, nhà báo Mỹ từng đoạt giải Pulitzer Seymour Hersh đưa tin, dẫn lời một quan chức tình báo Mỹ.

"Sự thật là nếu quân đội Ukraina được lệnh tiếp tục tấn công, binh sĩ sẽ nổi loạn. Những người lính không muốn chết nữa, nhưng điều này không tương ứng với những điều vô nghĩa do Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Mỹ Joe Biden tạo ra", - ông Hersh dẫn lời quan chức tình báo Mỹ giấu tên cho biết.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chào đón Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng ở Washington, ngày 21/12/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng: Biden muốn được Zelensky cung cấp thông tin về tình hình hiện tại trên chiến trường

Lý do tiếp tục phản công

Ông Hersh viết trên trang của mình trên nền tảng Substack: "Theo quan chức này, sau nhiều tuần thương vong nặng nề và ít tiến triển, cũng như tổn thất khủng khiếp về xe tăng và bọc thép, các đơn vị chủ lực của quân đội Ukraina, dù không thông báo trước, đã ngừng tấn công trên thực tế".

"Xung đột tiếp tục vì ông Zelensky nhất quyết đòi điều đó. Không có cuộc thảo luận nào về lệnh ngừng bắn tại trụ sở của ông ấy hoặc tại Nhà Trắng của Tổng thống Joe Biden và không quan tâm đến các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt vụ thảm sát", - ông Hersh viết, trích dẫn nguồn tin tình báo.

Như nguồn tin lưu ý, tất cả các tuyên bố của Kiev về cuộc phản công thành công đều là dối trá; quân đội Ukraina chỉ giành được những mảnh đất rải rác và tốc độ tiến quân của họ được đo bằng mét mỗi tuần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала