- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng: Biden muốn được Zelensky cung cấp thông tin về tình hình hiện tại trên chiến trường

© OLIVIER DOULIERYTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chào đón Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng ở Washington, ngày 21/12/2022
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chào đón Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng ở Washington, ngày 21/12/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc hội đàm song phương giữa hai ông Joe Biden và Vladimir Zelensky sẽ được tổ chức tại Nhà Trắng vào thứ Năm, chính quyền Mỹ dự kiến sẽ nhận được thông tin về tình hình hiện tại trên chiến trường và đảm bảo với Kiev sẽ tiếp tục hỗ trợ họ, người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby cho biết tại cuộc họp báo.

“Tổng thống đang mong chờ cuộc gặp để có được hình dung trực tiếp về tình hình từ tư lệnh tối cao Ukraina, đồng thời để nói rõ với Tổng thống Zelensky rằng chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ ông ấy hết mức cần thiết và sẽ tiếp tục làm mọi việc chúng tôi có thể để giúp họ đạt được kết quả trong cuộc phản công và sau đó nữa”, - Kirby nói.

Theo ông, vào sáng thứ Năm nhà lãnh đạo Ukraina sẽ đến thăm Quốc hội Hoa Kỳ, nơi ông sẽ gặp lãnh đạo của cả hai viện, sau đó ông sẽ tới Lầu Năm Góc để hội đàm với giới lãnh đạo quân sự Hoa Kỳ. Theo Kirby, các cuộc hội đàm tại Nhà Trắng sẽ diễn ra vào buổi chiều, lúc khoảng 15h (02h00 sáng thứ Sáu giờ Hà Nội).
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Không có tiền. Quốc hội Mỹ cho rằng Zelensky đến "không đúng lúc"

“Ông ấy (Zelensky) sẽ có cuộc hội đàm song phương với Tổng thống Biden tại Phòng Bầu dục, sau đó là cuộc gặp song phương theo hình thức mở rộng”, - phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết.

Kirby nhắc lại rằng các cuộc gặp gỡ sắp tới sẽ là chuyến thăm thứ ba của Zelensky tới Washington.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала