"Có một vụ bê bối". Hé lộ mâu thuẫn nghiêm trọng giữa Zelensky và Biden

© AP Photo / Evan VucciCuộc gặp của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Phòng Bầu dục Nhà Trắng, Washington (ngày 01/9/2021)
Cuộc gặp của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Phòng Bầu dục Nhà Trắng, Washington (ngày 01/9/2021) - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Ukraina Zelensky và người đồng cấp Mỹ Joe Biden đã biến thành một vụ bê bối thực sự, theo The Guardian trích dẫn thông tin được công bố trong cuốn sách "Chính trị gia cuối cùng" ("The Last Politican") của nhà báo Mỹ Franklin Foer.
Tác giả cho rằng trong cuộc họp đầu tiên của các chính trị gia vào mùa hè năm 2021, Zelensky đã cư xử thiếu chuyên nghiệp, đưa ra vô số yêu cầu với nhà lãnh đạo Mỹ. Đặc biệt, ông đề nghị Ukraina gia nhập NATO, nhưng đồng thời lại đưa ra tuyên bố kỳ lạ về việc Pháp và Đức sắp rút khỏi liên minh, đồng thời gọi khối này là di tích của quá khứ với ý nghĩa đang suy yếu.
"Đó là một tuyên bố vô lý và mâu thuẫn mạnh mẽ. Và nó khiến Biden tức giận", - tài liệu chỉ ra.
Cuốn sách cũng nói Zelensky coi đồng nghiệp của mình là một chính trị gia "yếu đuối", kể từ khi tổng thống Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với công ty Nga liên quan đến việc xây dựng đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc-2" trước cuộc gặp của họ.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Tiết lộ tác động đối với Zelensky từ bước đi bất ngờ của Biden

Sự phẫn nộ lâu dài

Theo cuốn sách, nhà lãnh đạo Ukraina đã không thành công trong việc tìm kiếm một cuộc gặp với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một thời gian dài. Nguyên nhân là do Zelensky từ chối giúp ông chủ Nhà Trắng tìm kiếm vết nhơ của đối thủ, trong đó có Biden.
Zelensky cảm thấy "sự phẫn uất kéo dài về tình tiết đó" và "ít nhất trong tiềm thức dường như đổ lỗi" cho Joe Biden "về sự sỉ nhục mà ông ấy đã phải chịu đựng, vì sự bối rối chính trị mà ông ấy phải chịu đựng", tờ báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала