Vì sao bà Phương Hằng xúc phạm ca sĩ Vy Oanh, Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng?

© Ảnh : Ho Chi Minh City policeBà Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng nay (21/9), TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam) cùng 4 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Gần 6h xe dẫn giải bị cáo tới tòa. Phiên tòa liên quan tới nhiều người nổi tiếng nên an ninh được thắt chặt. Bán kính xung quanh tòa khoảng 200m đều bị phá sóng điện thoại.
Ngoài sự có mặt của các bị cáo thì những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan Vy Oanh, Trương Thị Việt Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Đặng Thị Hàn Ni, ông Nguyễn Đình Kim có mặt tại phiên tòa.
Nghệ sĩ Hoài Linh, nhà báo Đức Hiển, bà Lê Thị Giàu, ông Huỳnh Uy Dũng, ca sĩ Thủy Tiên và Công Vinh vắng mặt và có đơn xin xét xử vắng mặt.
Phiên tòa do thẩm phán Bùi Đức Nam làm chủ tọa. Đại diện VKSND TPHCM có ông Đinh Quốc Dũng, Nguyễn Quang Duyệt và Võ Thành Đủ.
Mở đầu phiên tòa, luật sư bảo vệ của nhà báo Đức Hiển cho biết trước phiên tòa ông Hiển gửi khiếu nại đến Tòa án nhân dân TP.HCM về việc xác định tư cách tham gia tố tụng của ông Hiển. sau đó tòa đã có văn bản trả lời nhưng ông Hiển không đồng ý nên tiếp tục khiếu nại nội dung trả lời khiếu nại.
Vợ chồng ông Dũng lò vôi'' trả lời báo chí tại buổi họp báo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Ông Dũng "lò vôi" có vai trò thế nào trong vụ án bà Phương Hằng?
Luật sư Nguyễn Thành Công (bảo vệ cho nhà báo Đức Hiển) vẫn đang chờ kết quả trả lời khiếu nại của Chánh án TAND cấp cao nên đề nghị hoãn phiên tòa. Trường hợp HĐXX xác định lại ông Hiển là bị hại thì phía ông Hiển sẽ đồng ý tiếp tục phiên tòa.
Luật sư Trương Anh Tú bảo vệ quyền lợi cho ca sĩ Vy Oanh đề nghị HĐXX giải quyết ngay việc xác định tư cách tố tụng thân chủ của mình.
Luật sư Lê Thị Hoài Giang bảo vệ cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đề nghị HĐXX xác định tư cách tố tụng của thân chủ mình là bị hại.
Sau khi hội ý, HĐXX thông báo, không hoãn phiên tòa theo đề nghị của các luật sư. Chủ tọa cho biết các luật sư có quyền đề nghị bảo vệ quyền lợi cho những người liên quan ngay tại phiên tòa và sẽ được HĐXX xem xét.
Trong quá trình cơ quan công tố công bố bản cáo trạng, theo quan sát của phóng viên Dân trí bà Nguyễn Phương Hằng đã cười rất nhiều lần.
Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Ðặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập báo Pháp luật TPHCM)…
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Ấn định ngày xét xử vụ án liên quan đến bà Phương Hằng
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, bà Nguyễn Phương Hằng đã trình bày với cơ quan điều tra nguyên nhân dẫn đến xúc phạm các cá nhân trên. Cụ thể:
Đối với nghệ sĩ Hoài Linh, bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng nghệ sĩ Hoài Linh có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên. Khi bà yêu cầu ông Hoài Linh cùng lên tiếng hành vi lừa đảo của ông Yên thì Hoài Linh im lặng.
Với ca sĩ Vy Oanh, bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng trong một bình luận trên bài viết Facebook của Vy Oanh có nội dung xỉa xói việc bà Hằng ủng hộ đất để ủng hộ chống dịch COVID-19.
Theo bà Nguyễn Phương Hằng, bà Đặng Thị Hàn Ni đã có nhiều lần phát ngôn trên mạng xã hội xúc phạm cá nhân bà và "chống phá" Công ty Đại Nam, quỹ từ thiện Hằng Hữu.
Đối với nhà báo Đức Hiển, bà Hằng cho rằng ông Hiển trả lời phỏng vấn trên VOV quy kết bà Hằng về tội danh theo điều 331 và ông Hiển có những bài viết trên Facebook, YouTube cá nhân đưa ra những thông tin làm ảnh hưởng đến quyền lợi của bà và Công ty Đại Nam.
Về lý do xúc phạm ca sĩ Thủy Tiên và ông Lê Công Vinh, bà Hằng khai là do Thủy Tiên hoạt động từ thiện không minh bạch, ăn chặn từ thiện của dân.
Còn đối với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, bà Hằng cho rằng Đàm Vĩnh Hưng chơi thân với nghệ sĩ Hoài Linh, khi bà Hằng phát ngôn liên quan đến Hoài Linh thì Đàm Vĩnh Hưng lên mạng phát ngôn xúc phạm bà Hằng trước.
Đối với bà Đinh Thị Lan, bà Hằng cho rằng bà Lan livestream trên kênh YouTube "Đinh Lan 1", "Đinh Lan 2" và đăng lên mạng xã hội nhiều clip có nội dung vu khống, xuyên tạc sự thật, bôi nhọ, xúc phạm danh dự của bà Hằng.
Bà Hằng cũng trình bày nguyên nhân xúc phạm bà Lê Thị Giàu và bà Trương Việt Hà là vì cho rằng hai người này là một nhóm tổ chức chống phá ngầm Nguyễn Phương Hằng và Công ty Đại Nam, còn tạo ra trang Facebook để chia sẻ nội dung xúc phạm bà Hằng.
Cáo trạng cáo buộc để tăng uy tín, độ tin cậy cho những phát ngôn của mình, bà Nguyễn Phương Hằng mời ông Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật, giảng viên trường Đại học Luật TPHCM) cùng tham gia vào những buổi livestream. Khi bà Hằng phát ngôn xúc phạm người khác, ông Quân đã cùng tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan, góp phần cổ vũ tinh thần, góp thêm ý chí cho bà Hằng thực hiện hành vi phạm tội.
Lý giải về việc tham gia các buổi livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng, ông Đặng Anh Quân nói mình muốn an ủi và thấu hiểu bà Phương Hằng.
Phiên tòa dự kiến kéo dài hết ngày 22/9.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала