Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga nhận được "radar bay" nâng cấp

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp hàng không cảnh báo sớm tầm xa A-50 tại lễ duyệt binh Chiến thắng ở Matxcơva
Tổ hợp hàng không cảnh báo sớm tầm xa A-50 tại lễ duyệt binh Chiến thắng ở Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tập đoàn Nhà nước Rostec bàn giao cho Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS) máy bay mang radar điều khiển và phát hiện tầm xa A-50U (AWACS) hiện đại hóa, theo dịch vụ báo chí của tập đoàn nhà nước.

“Tập đoàn Ruselectronics và công ty Hàng không thống nhất (thành viên Rostec) bàn giao một tổ hợp máy bay dẫn đường và phát hiện radar tầm xa A-50U hiện đại hóa cho quân đội. Máy bay có thể phát hiện và cũng có khả năng theo dõi đồng thời số lượng mục tiêu và dẫn đường cho máy bay chiến đấu dẫn đường lớn hơn so với phiên bản trước đó (A-50)”, - Rostec đưa tin.

Thông báo lưu ý việc sử dụng thiết bị hiện đại làm giảm trọng lượng của radar bay trang bị cho VKS, đồng thời tăng phạm vi và thời gian hoạt động trên không khi thực hiện nhiệm vụ. Chiếc A-50U hiện đại hóa có màn hình, thiết bị điện tử, hệ thống bay và dẫn đường mới. Công thái học cũng được cải thiện để giảm bớt sự mệt mỏi của đội bay.
Tập đoàn nhà nước cho biết thêm, trang bị mới của máy bay giúp tăng phạm vi và tốc độ phát hiện các mục tiêu trên không, trên mặt đất và trên biển, cũng như trấn áp các biện pháp đối phó của đối phương. A-50U hiện đại hóa nằm trong chương trình đổi mới đội máy bay AWACS theo đặt hàng của Bộ quốc phòng.
Máy bay chiến đấu đa năng MiG-31 với tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
"Rostec" sẽ tăng cường sản xuất tên lửa cho tổ hợp "Kinzhal"
Tổng công trình sư thiết kế của Vega (thuộc Ruselectronics) Vyacheslav Mikheev lưu ý việc sử dụng A-50U trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt có thể nhanh chóng phát hiện các mục tiêu trên không của Ukraina và chống lại một cách hiệu quả. Ông nói thêm họ có kế hoạch hoàn thành việc hiện đại hóa một chiếc A-50 khác trong tương lai gần.
Vào tháng 1, Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay A-50U được nâng cấp giúp vào việc phát hiện và tiêu diệt hầu hết các máy bay chiến đấu Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала