Trung Quốc phản đối hiện diện quân sự bất hợp pháp ở Syria

© Ảnh : SANAChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc gặp tại thành phố Hàng Châu của Trung Quốc
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc gặp tại thành phố Hàng Châu của Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc phản đối sự hiện diện quân sự bất hợp pháp ở Syria và hành vi cướp bóc tài nguyên thiên nhiên của nước này, tuyên bố chung giữa Trung Quốc và Syria nhân dịp thiết lập quan hệ đối tác chiến lược cho biết.

"Trung Quốc phản đối sự hiện diện quân sự bất hợp pháp ở Syria, phản đối tiến hành các hoạt động quân sự bất hợp pháp và cướp bóc trái phép tài nguyên thiên nhiên của Syria", - tuyên bố được Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc công bố.

"Trung Quốc kêu gọi các nước liên quan ngay lập tức dỡ bỏ mọi lệnh trừng phạt đơn phương bất hợp pháp chống Syria. Trung Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ Syria trong khả năng của mình và hỗ trợ việc tái thiết và nối lại sự phát triển của Syria", - tuyên bố nêu rõ.

Bộ trưởng Quốc phòng Syria Ali Mahmoud Abbas  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Bộ Quốc phòng Syria: Phương Tây muốn cướp tài nguyên thiên nhiên của Trung Đông

Bộ Ngoại giao Syria: Mỹ và phương Tây tiếp tục đầu tư vào khủng bố vì mục đích chính trị

Ngày 31 tháng 8, Ngoại trưởng Syria Faisal Mikdad cho biết trong cuộc họp báo chung ở Damascus với người đồng cấp Iran Hossein Amir Abdollahian Mỹ và phương Tây tiếp tục đầu tư vào khủng bố để đạt được các mục tiêu chính trị của mình.

"Chúng tôi thảo luận về những thách thức mà cả Syria và Iran phải đối mặt, đồng thời chú ý đến chính sách gây hấn liên tục của phương Tây đối với hai nước, cũng như việc Mỹ và phương Tây tiếp tục sử dụng các phương tiện cũ và mới, đặc biệt là đầu tư vào khủng bố để đạt được các mục tiêu chính trị", - ông Mikdad nói trong cuộc họp báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала