Nga tăng cường kiểm soát nước sau khi xả nước từ "Fukushima-1"

© AFP 2023 / Kazuhiro NogiNPP Fukushima
NPP Fukushima  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Rospotrebnadzor sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát các sản phẩm cá và nước sau vụ xả nước từ nhà máy điện hạt nhân "Fukushima-1" của Nhật Bản, người đứng đầu Rospotrebnadzor Anna Popova cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Vào ngày 24 tháng 8, nhà điều hành "Fukushima-1", TEPCO, bắt đầu xả nước từ nhà máy ra biển. Nước trải qua quá trình lọc và được pha loãng với nước biển trước khi thải ra ngoài.
Rosselkhoznadzor thông báo về việc áp dụng biện pháp tăng cường kiểm soát các sản phẩm cá từ Nhật Bản dựa trên các chỉ số phóng xạ. Vào ngày 31 tháng 8, cơ quan liên vùng Primorsky của cơ quan này lần đầu tiên báo cáo kể từ khi bắt đầu xả nước rằng họ đang kiểm tra cá đánh bắt ở Liên bang Nga gần địa điểm xả thải từ "Fukushima-1". 443 mẫu sản phẩm cá được xét nghiệm. Không ghi nhận thông số phóng xạ dư thừa nào.

"Chúng tôi đã tăng cường kiểm soát và sẽ tiếp tục tăng cường. Hiện phòng thí nghiệm ở Vladivostok đang được nâng cấp để tiến hành tất cả các nghiên cứu tại chỗ mà không cần gửi đến Matxcơva. Mặc dù kiểm soát song song cần thiết cho sự thuần khiết của nghiên cứu", - bà Popova nói.

'Không ai muốn mất cá': Người dân Tokyo phản đối việc xả nước ở Fukushima - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Multimedia
'Không ai muốn mất cá': Người dân Tokyo phản đối việc xả nước ở Fukushima

Chưa phát hiện sư nguy hiểm

Bà làm rõ rằng các sản phẩm, nước và trầm tích đáy được kiểm soát nếu có thể.
"Cho đến nay, chưa xác định được sản phẩm nguy hiểm nào, chưa phát hiện thấy sự thay đổi nào về hàm lượng chất phóng xạ trong nước, kể cả triti, nhưng đáng tiếc là có tác động tích tụ. Quá trình này mới bắt đầu và chưa biểu hiện. Nhưng sự tích tụ trong trầm tích đáy và trong các sinh vật dưới nước không thể không xảy ra vì số lượng và thể tích sẽ tăng lên", - bà Popova nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала