- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu tình báo quân đội Ukraina thừa nhận xe tăng Abrams "sẽ không tồn tại được lâu"

© AP Photo / Ahn Young-joonXe tăng Abrams M1A2 SEP
Xe tăng Abrams M1A2 SEP  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người đứng đầu Tổng cục Tình báo Chính của Bộ Quốc phòng Ukraina, ông Kirill Budanov, thừa nhận rằng xe tăng Abrams mà Kiev đang mong chờ được nhận sẽ không tồn tại lâu trên tiền tuyến, và tên lửa ATACMS tầm xa, nếu được Mỹ cung cấp, "sẽ không thay đổi được tình hình" ở mặt trận.
Ở Liên bang Nga và phương Tây đã nhiều lần lưu ý rằng cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina đã thất bại. Matxcơva tuyên bố rằng trong số 18 nghìn đơn vị thiết bị bị tiêu diệt của Lực lượng Vũ trang Ukraina - xe tăng Leopard của Đức, AMX của Pháp, ít nhất một xe chiến đấu bộ binh Challenger 2 của Anh và xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ, chỉ riêng xe tăng đã có 543 chiếc bị phá hủy. Xe tăng vốn được cho là lực lượng tấn công chính của quân đội Ukraina, nhưng như Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý, hiện chúng đang "cháy rất đẹp".

Ông Budanov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với cổng thông tin War Zone: "Xe tăng Abrams nên được sử dụng trong các hoạt động rất cụ thể, được chuẩn bị kỹ lưỡng, bởi vì nếu chúng được sử dụng ở tiền tuyến và chỉ đơn giản là trong các trận chiến vũ trang tổng hợp, thì chúng sẽ không tồn tại lâu trên chiến trường".

Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng Abrams Mỹ sẽ chịu chung số phận như Leopard của Đức

Không mang đến sự thay đổi

Đồng thời, người đứng đầu cơ quan tình báo Ukraina chỉ ra rằng tên lửa ATACMS tầm xa mà bộ chỉ huy Ukraina mong đợi sẽ không "thay đổi tình hình" ở mặt trận. Theo ông, Washington phải cung cấp "ít nhất hàng trăm" loại vũ khí này để đạt được hiệu quả tích cực cho Kiev. Ông Budanov thừa nhận những lợi thế rõ ràng của quân đội Nga, đồng thời lưu ý rằng việc chiến đấu với hàng không Nga bằng hệ thống phòng không là "rất tốn kém và không hiệu quả".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала