- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Hạ viện Mỹ quyết định giữ lại kinh phí dành cho LLVT Ukraina trong ngân sách của Lầu Năm Góc

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteChủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy đã thay đổi ý định rút kinh phí đào tạo quân nhân Ukraina ra khỏi ngân sách của Lầu Năm Góc, báo The Hill đưa tin.
“McCarthy sẽ tuyên bố về quyết định giữ lại 300 triệu USD viện trợ cho Ukraina trong dự luật ngân sách, sau khi biết được rằng vào tuần tới Bộ Ngoại giao sẽ đề xuất một biện pháp khác về chi tiêu và hoạt động đối ngoại của mình, bao gồm cả tiền dành cho Kiev”, - bản tin cho biết.
Bài báo cho biết McCarthy quyết định giữ lại điều khoản cấp kinh phí cho Kiev trong hai dự án kể trên vì ông cảm thấy khó có thể loại Bộ Ngoại giao ra khỏi chi phí này. Đồng thời, Hạ viện sẽ bỏ phiếu về việc loại bỏ nguồn kinh phí dành cho Kiev ra khỏi cả hai dự án này cùng một lúc, ấn phẩm nêu rõ.
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Không có tiền. Quốc hội Mỹ cho rằng Zelensky đến "không đúng lúc"
Việc đưa các quỹ dành cho Ukraina vào ngân sách quốc phòng kéo theo sự phản đối gay gắt từ một số thành viên Hạ viện và trở thành rào cản cho việc thông qua nó. Cụ thể, hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene hồi đầu tuần nói rằng bà sẽ bỏ phiếu chống lại việc thông qua ngân sách dù ngắn hạn hay toàn bộ nếu trong đó bao gồm các khoản kinh phí dành cho Ukraina. Để tránh xảy ra tình huống phải “đóng cửa” lần nữa, quốc hội phải thông qua ngân sách toàn bộ hoặc ngắn hạn cho đất nước trước khi kết thúc năm tài chính hiện tại sẽ kết thúc vào ngày 1 tháng 10.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала