Lực lượng vũ trụ Hoa Kỳ có thể thành lập ban chỉ huy mới ở Nhật Bản

© Ảnh : NASA/JPL-Caltech/KSCTàu vũ trụ Voyager của Mỹ
Tàu vũ trụ Voyager của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trụ Hoa Kỳ đang xem xét khả năng thành lập một ban chỉ huy mới ở Nhật Bản trong bối cảnh phát triển các chương trình quân sự của Trung Quốc, cũng như các chương trình hạt nhân và tên lửa của CHDCND Triều Tiên, hãng tin Kyodo đưa tin, dẫn tuyên bố của chỉ huy Lực lượng vũ trụ Hoa Kỳ, Bradley Chance Saltzman.
"Chúng tôi hiện đang ở giai đoạn lập kế hoạch để xác định chính xác lệnh này sẽ thực hiện những gì", - Kyodo dẫn lời ông Bradley Chance Saltzman.
Trước đó vào thứ Hai, ông Saltzman đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara, các bên thảo luận về sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực vũ trụ. Bộ trưởng Nhật Bản lưu ý rằng "trong bối cảnh tình hình an ninh ngày càng xấu đi, quan hệ đối tác với Lực lượng vũ trụ Hoa Kỳ sẽ ngày càng trở nên quan trọng" khi Nhật Bản tăng cường khả năng của mình trong lĩnh vực này. Ngược lại, ông Saltzman cũng lưu ý tầm quan trọng cao của sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực vũ trụ nhằm củng cố hơn nữa liên minh Nhật-Mỹ.
Tên lửa C-HGB do Hoa Kỳ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Nguy cơ đe dọa Viễn Đông khi Nhật Bản tham gia kế hoạch tên lửa tầm trung của Hoa Kỳ ở châu Á

Khả năng lập liên minh quân sự chống lại Bắc Triều Tiên

Trước đó, nhà phương Đông học tại Trung tâm Nghiên cứu Triều Tiên tại Viện Trung Quốc và Châu Á hiện đại của Viện Hàn lâm Khoa học Nga Konstantin Asmolov nói rằng Washington, Seoul và Tokyo có thể thảo luận về việc thành lập một liên minh quân sự chống lại Bình Nhưỡng, tuyên bố của Hoa Kỳ về sự sẵn sàng đàm phán với CHDCND Triều Tiên chỉ là một "phát biểu theo nghi thức".

“Phi hạt nhân hóa là điều mà Bắc Triều Tiên sẽ không bao giờ làm, họ đã nói từ năm 2019. Ông Kim Jong-un và ông Trump, mặc dù lúc đầu nói khá gay gắt về nhau, và nhận ra vấn đề không thể giải quyết được, nhưng có thể chính sách của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang đi theo một hướng khác", - chuyên gia nói trong bình luận với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала