- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ đang sử dụng Ukraina để "thử nghiệm các giải pháp quân sự" dùng cho tương lai

© Sputnik / Sergei Stepanov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS
Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Đăng ký
Ông Dmitry Stefanovich thuộc Viện Kinh tế Thế giới và Quan hệ Quốc tế Matxcơva của Viện Hàn lâm Khoa học Nga nói với Sputnik rằng Washington không ngần ngại sử dụng Ukraina để nghiên cứu phản ứng trước nhiều loại vũ khí khác nhau.
Trước đó, Bà Mara Karlin, trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng về chiến lược, kế hoạch và năng lực, đã gọi Ukraina là phòng thí nghiệm để nghiên cứu sự đổi mới của quân đội Mỹ.
Phát biểu tại Đại học Ronald Reagan, bà cho biết Ukraina đang sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để giúp Kiev và các đồng minh phương Tây đánh giá chính xác hơn tiến trình chiến sự và hiểu rõ xem chế độ Zelensky cần điều gì nhất.

Địa điểm thử nghiệm

Trong bối cảnh này, các hoạt động quân sự được sử dụng để làm rõ đặc điểm của vũ khí và thử nghiệm chúng trong điều kiện thực tế, Dmitry Stefanovich từ Viện Kinh tế Thế giới và Quan hệ Quốc tế Matxcơva thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga cho biết.
Theo ông, liên quan đến cuộc xung đột Ukraina, "kinh nghiệm quan trọng nhất mà quân đội Mỹ hiện có được là nghiên cứu các cách tiếp cận của Nga trong việc tiến hành các hoạt động quân sự ở trung tâm châu Âu".
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính quyền Ukraina đang tìm nguồn tiền để tiếp tục chiến sự
Ông Stefanovich cũng nhắc lại "vai trò chủ chốt" của Mỹ trong việc can thiệp vào cuộc xung đột Ukraina và tạo ra các hệ thống trinh sát tích hợp, đánh giá kết quả của việc sử dụng vũ khí trong chiến đấu và tạo ra các hệ thống phòng không và tên lửa thống nhất, cũng như phát triển các hệ thống liên lạc, bao gồm cả việc sử dụng các giải pháp thương mại như Starlink cho Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Theo chuyên gia Nga, điều quan trọng cần nhấn mạnh là ở Ukraina, người Mỹ "đang học cách đẩy lùi các cuộc tấn công từ tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái, đặc biệt là sử dụng tên lửa phòng không và hệ thống pháo binh thuộc nhiều loại hình và tầm bắn khác nhau".

Ông Stefanovich nói thêm: "Tất cả những điều này cho phép Washington tìm ra một số giải pháp nhất định để rồi sau đó sẽ được đề xuất thực hiện trong quân đội Mỹ".

Tại sao lại là Ukraina?

Trả lời câu hỏi: tại sao Ukraina trở thành nơi thích hợp để Mỹ thử nghiệm vũ khí và công nghệ mới, ông nói rằng chính Ukraina đã "cho thấy chứng minh khả năng tích hợp các hệ thống vũ khí kiểu phương Tây với các hệ thống vũ khí của Liên Xô và hậu Xô Viết".
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Chuyên gia: Chính quyền Mỹ muốn kéo dài xung đột ở Ukraina tới bầu cử 2024
Mỹ và các đồng minh tăng cường hỗ trợ quân sự cho Kiev ngay sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022. Kể từ đó, Washington đã cung cấp cho Kiev số vũ khí trị giá khoảng 43,7 tỷ USD.
Matxcơva nhiều lần cảnh báo rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng việc cung cấp vũ khí cho Kiev, Điện Kremlin cho rằng điều này đang kéo dài xung đột ở Ukraina. Về phần mình, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала