- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính quyền Ukraina đang tìm nguồn tiền để tiếp tục chiến sự

© AP Photo / LibkosQuân nhân Ukraina
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chính quyền Ukraina đang tìm kiếm nguồn tài chính để tiếp tục chiến đấu, tờ Wall Street Journal đưa tin.
“Ukraina đang tìm kiếm nguồn tiền vì cuộc chiến đang làm cạn kiệt ngân khố”, - ấn phẩm này đưa tin.
Tin lưu ý rằng, để thực hiện kế hoạch tăng chi tiêu quân sự lên 50%, Kiev đang sử dụng một phương pháp tổng hợp. Đặc biệt, chính quyền đang bán trái phiếu quân sự cho các tập đoàn và cá nhân, yêu cầu các quốc gia khác giúp đỡ và cơ cấu lại các khoản nợ.
Tờ báo dẫn lời Vitaly Vavrischuk, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu kinh tế vĩ mô của công ty môi giới ICU, cho biết: “Nếu chính phủ không thể loại bỏ thâm hụt ngân sách thì họ sẽ không thể tài trợ cho các hoạt động quân sự của mình”.
Được biết, trong tuần này, theo thỏa thuận với chính phủ, công ty sẽ triển khai chương trình bán trái phiếu chính phủ Ukraina từ xa cho các cá nhân ở nước ngoài.
Một người lính Nga chuẩn bị mìn theo hướng Svatovsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tình báo Nga đột kích táo bạo vào cứ điểm hậu phương LLVT Ukraina ở tỉnh Kharkov

Bổ sung kho bạc bằng bất cứ cách nào

Ngoài ra, như tờ báo đưa tin, Kiev đang sử dụng nhiều cách “xảo quyệt” hơn để bổ sung kho bạc. Chẳng hạn, Ukraina muốn nhận tiền từ các trung gian tài chính. Ấn phẩm trích dẫn ví dụ về kho lưu ký Euroclear, nơi nhận lợi nhuận từ tài sản bị đóng băng của Nga. Theo tờ báo, trong nửa đầu năm Euroclear đã nhận được 1,7 tỷ USD tiền lãi từ 150 tỷ USD tài sản của Nga bị quốc tế trừng phạt.

Ấn phẩm nhấn mạnh: “Công ty Bỉ đang thảo luận với các quan chức EU về vấn đề chuyển một phần số tiền này sang Ukraina thông qua khoản thuế lợi nhuận vượt mức trả cho Ủy ban Châu Âu”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала