Ba Lan đe dọa Liên minh châu Âu vì vụ tranh chấp với Ukraina

© Sputnik / Alexey MalgavkoLúa mì
Lúa mì - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ba Lan đe dọa sẽ đơn phương vi phạm các quy định của EU và cấm nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraina nếu Brussels không tự mình làm điều đó, ấn bản The Wall Street Journal của Mỹ viết.
Như bài báo viết, hôm thứ Sáu các nhà chức trách EU phải quyết định xem có nên gia hạn lệnh cấm bán lúa mì Ukraina ở các nước láng giềng trong khối hay không để ngăn chặn tình trạng giá giảm mạnh. Vấn đề này đã gây ra rạn nứt nghiêm trọng giữa Kiev và Warsaw, nơi chính phủ muốn giành được sự ủng hộ của nông dân trước cuộc bầu cử quốc hội.

"Ba Lan đã đe dọa vi phạm các quy định của EU và đơn phương áp đặt lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc Ukraina nếu Brussels không gia hạn thỏa thuận hiện tại cho đến cuối năm. Kiev cảnh báo sẽ kháng cáo lên Tổ chức Thương mại Thế giới để bồi thường nếu hạn chế này không được dỡ bỏ”, - bài báo nhấn mạnh.

Thu hoạch ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Bốn nước EU gia hạn lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraina
Xuất khẩu nông sản vẫn là phần quan trọng nhất của nền kinh tế Ukraina. Năm ngoái, ngành này cho phép Kiev kiếm được khoảng 27 tỷ USD, bằng một nửa tổng thu nhập từ xuất khẩu của nước cộng hòa, tài liệu nêu rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала