Xảy ra vụ cãi cọ mới giữa Ukraina và Ba Lan

© Sputnik / Dmitry Makeev / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch ngũ cốc ở các vùng lãnh thổ được giải phóng của vùng Zaporozhye
Thu hoạch ngũ cốc ở các vùng lãnh thổ được giải phóng của vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đại diện của Ukraina đã cư xử “không bình thường về mặt cảm xúc” tại một cuộc họp về xuất khẩu nông sản, cáo buộc Ba Lan cố tình tạo ra trở ngại cho việc vận chuyển ngũ cốc của Ukraina, đài phát thanh RMF FM đưa tin.

“Một tình huống rất căng thẳng đã phát sinh do hành vi không bình thường về mặt cảm xúc của phía Ukraina”, - một nhà ngoại giao cấp cao của EU tham gia cuộc họp của Nền tảng điều phối xuất khẩu Ukraina nói với RMF.

Như bản tin cho biết, đại diện của Kiev trong cuộc họp đã cáo buộc Warsaw cố tình đưa ra các biện pháp kiểm soát thú y nhằm kéo dài thời gian chờ đợi tại các cửa khẩu biên giới, nơi sản phẩm bị tồn đọng tới 12 ngày.
“Nói cách khác, Warsaw bị cáo buộc trực tiếp là cố tình tạo ra trở ngại cho việc vận chuyển ngũ cốc”, - bản tin nói.
Tàu chở hàng khô Razoni ở cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Ukraina tuyên bố bắt đầu “cuộc chiến” với đồng minh quan trọng
Đồng thời, nhà ngoại giao châu Âu cho biết “cảm xúc sẽ không giúp ích được gì ở đây”. Theo ông, câu chuyện “có bình diện kinh tế và chính trị”.
EU dự kiến sẽ đưa ra quyết định vào thứ Sáu về việc gia hạn hoặc dỡ bỏ các hạn chế tạm thời có hiệu lực đến nửa đêm ngày 15/9 đối với việc nhập khẩu một số loại ngũ cốc từ Ukraina sang năm quốc gia giáp biên giới thuộc Liên minh châu Âu (Bulgaria, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia)
Trước đó, Ba Lan yêu cầu gia hạn lệnh hạn chế đến cuối năm; Bộ nông nghiệp Hungary, Romania, Slovakia và Bulgaria cũng chủ trương gia hạn lệnh cấm. Trong khi đó ngược lại, quốc hội Bulgaria đã bỏ phiếu bãi bỏ mọi hạn chế đối với hàng nhập khẩu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала