Nhà báo Tucker Carlson tố cáo chính quyền Mỹ ngăn cản ông phỏng vấn Tổng thống Putin

© AFP 2023 / GIORGIO VIERANgười dẫn chương trình trước đây của Fox News Tucker Carlson
Người dẫn chương trình trước đây của Fox News Tucker Carlson  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người dẫn chương trình trước đây của Fox News Tucker Carlson nói với báo Die Weltwoche của Thụy Sĩ rằng chính phủ Mỹ đã ngăn cản kế hoạch phỏng vấn Tổng thống Nga Vladimir Putin của ông.
Theo nhà báo, trong nhiều thập niên "những người điều hành nước Mỹ" đã có "những nỗ lực rất quyết liệt nhằm kiểm soát" những gì được đăng tải trên các phương tiện truyền thông Mỹ.
Ông lấy ví dụ về cuộc xung đột ở Ukraina - “một cuộc xung đột hạt nhân tiềm ẩn giữa các siêu cường”.
"Chẳng lẽ chúng ta không được biết tất cả những gì có thể biết hay sao? Không! Cấm! Các bạn biết đấy, tôi đã cố gắng phỏng vấn Vladimir Putin, nhưng chính phủ Mỹ đã ngăn tôi lại", - Carlson nói nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.
Tuy nhiên, ông chỉ ra rằng truyền thông Mỹ không có phản ứng gì trước việc này.
Nhà báo Tucker Carlson - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Nhà báo Tucker Carlson chỉ ra thời điểm bắt đầu cuộc chiến Mỹ - Nga

“Tôi không nghĩ có một người nào trong giới truyền thông nói: ‘Đợi đã. Tôi có thể không thích anh chàng này nhưng anh ta có quyền phỏng vấn bất cứ ai anh ta muốn. Còn chúng ta có quyền nghe những gì Putin nói". Sao cơ, chúng ta không được phép nghe tiếng nói của Putin à? Tại sao vậy?" – nhà báo tóm lược.

Vào cuối tháng 8 Tổng Biên tập tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya và kênh truyền hình RT Margarita Simonyan cho biết Carlson đã yêu cầu được phỏng vấn Tổng thống Nga.
Fox News vào tháng 4 đã đột ngột cắt các chương trình phát sóng của Carlson, nhà báo Mỹ được đánh giá cao nhất hiện nay. Tuy nhiên kênh truyền hình này vẫn giữ ông trong biên chế đến năm 2025. Carlson thường xuyên chỉ trích Tổng thống Mỹ Joe Biden. Cụ thể ông kêu gọi điều tra con trai của lãnh đạo Mỹ Hunter, đồng thời chỉ trích chính quyền Mỹ chi tiêu quá mức trong việc hỗ trợ quân sự cho Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала