Bị can chết khi tạm giam: Nhân chứng tiết lộ về vết thương ở đầu

© Flickr / _Ssss_treo cổ tự tử
treo cổ tự tử  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Đăng ký
Theo Công an tỉnh Quảng Nam, việc bị can Nguyễn Minh Sự tử vong trong quá trình tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tiên Phước gây xôn xao dư luận và trên mạng xã hội.
Theo Công an, các nhân chứng cũng cho biết, trong lúc hoảng loạn, khi gỡ nạn nhân xuống, đầu nạn nhân bị chạm xuống nền xi măng.

Người thân không hợp tác

Liên quan vụ bị can tự tử khi bị tạm giam, Công an tỉnh Quảng Nam vừa đăng tải bài viết, thông tin về lời kể của 2 bị can cùng buồng giam với nạn nhân.
Đến chiều 25/9, tức là sau gần 4 ngày từ lúc bị can Nguyễn Minh Sự (sinh năm 1983; trú xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) tử vong trong lúc bị tạm giam ở Nhà tạm giữ Công an huyện Tiên Phước, gia đình vẫn chưa đưa thi thể về nhà lo hậu sự mà tiếp tục để ở nhà xác bệnh viện, chờ cơ quan chức năng kết luận nguyên nhân cái chết của nạn nhân dù đã được vận động, thuyết phục.
Mới đây, Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Quảng Nam đã đăng tải bài viết về vụ việc.
Theo đó, mấy ngày qua, việc bị can Nguyễn Minh Sự tử vong trong quá trình tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tiên Phước đã gây xôn xao dư luận và trên mạng xã hội.
Công an trích xuất camera an ninh các khu vực xung quanh hiện trường vụ án để xác định, truy lùng dấu vết hung thủ.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2023
Trung úy công an ở Thái Bình bị đối tượng nghi trộm đâm tử vong
Trước đó, ngày 19/9, bị can Nguyễn Minh Sự bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Phước bắt tạm giam để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Ông Sự bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tiên Phước.
Cùng bị tạm giam chung buồng với ông Sự có hai bị can Nguyễn Văn Xuân (sinh năm 1989; trú xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước) và Nguyễn Nho Khuyến (sinh năm 1986; trú xã Tiên An, huyện Tiên Phước).
Kể lại vụ việc, bị can Khuyến cho biết, khoảng 14h30 ngày 21/9, sau khi ngủ trưa dậy, Khuyến đi ra ngoài hành lang khu giam thì phát hiện ông Sự treo cổ tự sát bằng vải mùng tại khu vực thay đổi không khí trước phòng giam số 5. Lập tức, Khuyến hô lớn kêu cứu.

"Buổi trưa, sau khi ăn cơm xong, tôi với Xuân và anh Sự đi ngủ. Nhưng trời nóng nên khó ngủ, tôi thấy anh Sự trằn trọc ngồi xuống đứng lên, đi ra đi vào phòng và hành lang. Đến khoảng 14 giờ 30 phút, khi cán bộ trại mở cửa bên ngoài, mọi người dậy hát hò um sùm, tôi cũng dậy rửa mặt. Xong rồi, tôi mở cửa phòng ra ngoài, lúc này cửa phòng khép hờ. Tôi đẩy cửa ra thì phát hiện anh Sự đang trong tư thế treo cổ bằng cái mùng lưới bằng vải màu xanh, một đầu mùng cột vào lam phía trên khu vực thay đổi không khí của khu giam. Tôi hoảng quá la lớn kêu cứu", - bị can Nguyễn Nho Khuyến nói.

Trong khi đó, bị can Nguyễn Văn Xuân cho biết, khi đang ngủ thì nghe tiếng kêu la lớn nên vùng dậy chạy ra. Sau đó, bị can thấy Khuyến đang ôm ngang vùng mông đỡ ông Sự trong tư thế treo cổ.
"Ngay lúc đó, cán bộ quản giáo cũng chạy vào. Tôi cùng anh Khuyến và cán bộ đỡ anh Sự xuống. Trong lúc hoảng loạn, lúng túng, do nặng quá nên phần đầu của anh Sự bị chạm xuống nền xi măng. Sau khi đỡ anh Sự xuống, sờ thấy anh còn ấm, còn thở nên cán bộ trại đã gọi xe đưa đi cấp cứu", - ông Xuân nói.
Lực lượng chức năng cùng người dân tổ chức tìm kiếm nạn nhân còn mất tích. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Quảng Nam: Lật ghe trên hồ thủy điện Sông Tranh 4, hai người tử vong

Nhờ Pháp y Y tế làm để đảm bảo khách quan

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Tiên Phước đã khẩn trương đưa ông Sự đến Bệnh viện Thái Bình Dương (huyện Tiên Phước) cấp cứu.
Tuy nhiên, do cơ sở này không đủ trang thiết bị cần thiết để cứu chữa nên đề nghị chuyển nạn nhân xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.
Tại đây, sau khi được các bác sĩ thực hiện cấp cứu thì bị can đã tự thở được. Sau đó, nạn nhân được chuyển đến khoa hồi sức tích cực. Dù vậy, do tình trạng sức khỏe chuyển nặng, bị can Sự đã tử vong lúc 3 giờ sáng 22/9.
Để sự việc khách quan, Công an tỉnh Quảng Nam đã đề nghị lực lượng pháp y của y tế trực tiếp khám nghiệm, trước sự chứng kiến của đại diện VKS, người nhà và tổ chức giám định. Bược đâì, thông tin về vết thương vùng đầu của nạn nhân là do va chạm khi đỡ từ trên cao xuống.
Cơ quan chức năng đã vận động gia đình đưa thi thể người thân về mai táng. Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam đã giao Cơ quan CSĐT Công an tỉnh trực tiếp thụ lý, giải quyết.
Đồng thời, yêu cầu điều tra kỹ vụ việc để có kết luận chính thức, đầy đủ cơ sở khoa học, thông báo cho gia đình bị can và cơ quan chức năng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала