- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ hy vọng xe tăng Abrams sẽ là động lực răn đe nhưng Ukraina không tin

© Ảnh : U.S. Army/Spc. Christian CarrilloMỹ gửi xe tăng M1A1 Abrams tới Ukraina
Mỹ gửi xe tăng M1A1 Abrams tới Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lầu Năm Góc cho rằng xe tăng Abrams có khả năng thay đổi cục diện ở mặt trận, đóng vai trò một "động lực răn đe mạnh", thế nhưng ngay cả Kiev cũng không tin vào điều đó.
Trước đó Nhà Trắng xác nhận rằng lô xe tăng Abrams đầu tiên đã đến Ukraina; tổng cộng Hoa Kỳ dự định cung cấp 31 chiếc. Đồng thời, như tờ Wall Street Journal thông báo, các quan chức Ukraina cho rằng việc cung cấp xe tăng Abrams vẫn không thể thay đổi tình hình ở mặt trận.

"Bản thân sự hiện diện của xe tăng Abrams đóng vai trò là động lực răn đe mạnh… Sở hữu những chiếc xe tăng này trong kho vũ khí của mình, quân đội Ukraina có thể đạt hiệu quả nhiều hơn khi chống lại hành động xâm lược", - cổng thông tin War Zone trích dẫn tuyên bố của Lầu Năm Góc.

Cơ quan quân sự Hoa Kỳ nói thêm rằng việc chuyển giao Abrams cho Kiev là minh chứng cho "cam kết hữu hình từ phía Washington dành cho nền quốc phòng và ổn định" của Ukraina.
Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng Abrams Mỹ sẽ chịu chung số phận như Leopard của Đức

"Sẽ không tồn tại được lâu"

Trước đó, Người đứng đầu Tổng cục Tình báo Chính của Bộ Quốc phòng Ukraina, ông Kirill Budanov, thừa nhận rằng xe tăng Abrams mà Kiev đang mong chờ được nhận sẽ không tồn tại lâu trên tiền tuyến, và tên lửa ATACMS tầm xa, nếu được Mỹ cung cấp, "sẽ không thay đổi được tình hình" ở mặt trận.
Ông Budanov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với cổng thông tin War Zone: "Xe tăng Abrams nên được sử dụng trong các hoạt động rất cụ thể, được chuẩn bị kỹ lưỡng, bởi vì nếu chúng được sử dụng ở tiền tuyến và chỉ đơn giản là trong các trận chiến vũ trang tổng hợp, thì chúng sẽ không tồn tại lâu trên chiến trường".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала