Mỹ quyết định không mời Tổng thống Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin tham dự cuộc họp của các nhà lãnh đạo các nền kinh tế của Diễn đàn APEC
Tổng thống Nga V.Putin tham dự cuộc họp của các nhà lãnh đạo các nền kinh tế của Diễn đàn APEC - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ thông qua các kênh song phương truyền đạt tới Nga rằng Washington sẽ không mời một số nhà lãnh đạo trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin, tới tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco.
Moskva đã gửi yêu cầu tới Hoa Kỳ kêu gọi nước này thực hiện nghĩa vụ của mình với tư cách là nước chủ tịch APEC và gửi lời mời tới Tổng thống Putin, ông Marat Berdyev, Đại sứ lưu động của Bộ Ngoại giao Nga đồng thời là quan chức cấp cao tại APEC nói với Sputnik.
Trước đó, Thư ký báo chí Dmitry Peskov của Tổng thống Nga cho biết Điện Kremlin chắc sẽ không trông đợi việc Tổng thống Putin được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC; Nga cũng chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào về khả năng tham dự hội nghị này.
“Hoa Kỳ đã thông báo với chúng tôi thông qua các kênh song phương rằng họ sẽ không mời một số nhà lãnh đạo trong năm nay do các biện pháp trừng phạt đang áp dụng đối với những người này”, - ông Berdyev cho biết.
Hội nghị thượng đỉnh APEC Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Hoa Kỳ sẽ không mời Tổng thống Liên bang Nga dự thượng đỉnh APEC ở California
"Chúng tôi tiếp tục làm việc với phía Mỹ để đảm bảo rằng cuối cùng họ sẽ thực hiện những hành động cần thiết mà họ có trách nhiệm thực hiện với tư cách là nước chủ nhà sự kiện. Với tư cách là quan chức cấp cao của Liên bang Nga, tôi đang tích cực tương tác với họ và một lần nữa đã gửi yêu cầu kêu gọi họ gửi giấy mời tới nhà lãnh đạo Nga", - ông nói thêm.
Nhà ngoại giao lưu ý rằng quyết định của Mỹ không mời Tổng thống Nga tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC thể hiện “sự thiếu trung thực của phía Mỹ” và cho thấy Hoa Kỳ vẫn “giữ nguyên cách tiếp cận đối đầu đối với các vấn đề hợp tác kinh tế đa phương và chính trị hóa một diễn đàn kinh tế thuần túy”. Theo ông Berdyev, đây là điều "đáng tiếc".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала