Nhà khoa học chính trị: Bài phát biểu của Putin tại diễn đàn APEC sẽ là đòn giáng vào nước Mỹ

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Đăng ký
Quyết định của chính quyền Mỹ không mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tới dự hội nghị thượng đỉnh APEC được nhà khoa học chính trị Denis Baturin bình luận với Sputnik.
Đại sứ lưu động và quan chức cấp cao Nga tại APEC Marat Berdyev cho biết, Hoa Kỳ, với tư cách là chủ nhà, sẽ không mời ông Vladimir Putin tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).
"Hoa Kỳ đã thông báo với chúng tôi thông qua các kênh song phương họ sẽ không mời một số nhà lãnh đạo trong năm nay do các biện pháp trừng phạt áp dụng lên họ", - nhà ngoại giao cho biết.
Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương là diễn đàn thương mại và kinh tế của 21 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hội nghị thượng đỉnh năm nay sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 17 tháng 11 tại San Francisco.
Tổng thống Nga V.Putin tham dự cuộc họp của các nhà lãnh đạo các nền kinh tế của Diễn đàn APEC - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Mỹ quyết định không mời Tổng thống Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC

Mục tiêu chính của Hoa Kỳ

Nhà khoa học chính trị Denis Baturin bày tỏ quan điểm cho rằng chính quyền Mỹ đang theo đuổi một mục tiêu duy nhất với quyết định của mình.

"Đối với Washington, không quan trọng đây là một diễn đàn kinh tế hay một loại sự kiện chính trị nào đó, điều quan trọng là phải loại Nga và nhà lãnh đạo đất nước khỏi bất kỳ hình thức nào. Điều này không chỉ áp dụng cho chính trị, kinh tế mà còn cho cả thể thao và văn hóa. Ở đây không cần phải tìm kiếm một số lời giải thích hợp lý hay không hợp lý, mọi thứ đều phù hợp với một kế hoạch rõ ràng để xây dựng một thế giới "theo các quy tắc", - ông Denis Baturin nói.

Nhà khoa học chính trị tin ở Mỹ, họ lo ngại những đánh giá mà nhà lãnh đạo Nga có thể đưa ra khi phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh APEC.

"Những gì Putin có thể nói tại diễn đàn kinh tế và thương mại liên quan đến năng lượng, chuỗi nguyên liệu thô, kết nối sản xuất và hậu cần đang được cơ cấu lại do các lệnh trừng phạt, có thể tạo ra ánh sáng hoàn toàn tiêu cực đối với Hoa Kỳ và các kế hoạch của phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt lên Nga. Một đánh giá hoàn toàn khách quan về tình hình kinh tế đang phát triển trên thế giới từ lời ông Putin có thể là một đòn giáng nghiêm trọng vào danh tiếng của họ", - ông Denis Baturin lưu ý.

Ông nhấn mạnh, không có biện pháp trừng phạt nào của phương Tây có thể "hủy bỏ" Nga.
"Chắc chắn sẽ không thể xóa bỏ khỏi cuộc sống một quốc gia hiện đang quyết định tiến trình của quá trình lịch sử thế giới", - nhà khoa học chính trị kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала