Singapore vô hiệu hóa quả bom thời Thế chiến II nặng 100 kg

© Sputnik / Marina Lisceva / Chuyển đến kho ảnhSingapore
Singapore - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hôm thứ Ba chính quyền Singapore đã vô hiệu hóa một quả bom nặng 100 kg sót lại từ thời Thế chiến II. Sau khi phát hiện bom ở địa bàn một công trường xây dựng, nhà chức trách đã tổ chức chiến dịch sơ tán 4.000 người, cổng thông tin CNA của Singapore cho biết.
Quả bom được phát hiện hồi tuần trước tại công trường xây dựng chung cư Myst gần ga tàu điện ngầm Cashew. Trước đó có thông báo rằng các chuyên gia xử lý bom của Lực lượng Vũ trang Singapore (SAF) kết luận rằng việc dời chuyển vật thể quân sự này là không an toàn nên họ quyết định tháo dỡ bom tại chỗ. Hoạt động "bẻ răng tử thần" đòi hỏi phải sơ tán 4.000 người xa ra vùng tiềm ẩn nguy hiểm.

Một trong những loại bom đạn thời chiến lớn nhất

"Đã thành công vô hiệu hoá trái bom hàng không nhờ chiến dịch do đội xử lý vật liệu nổ của Lực lượng Vũ trang Singapore (SAF) thực hiện", - tờ báo dẫn tuyên bố của cảnh sát trên mạng xã hội địa phương.

Có làm rõ rằng quả bom đã bị tiêu hủy bằng hai vụ kích nổ cách nhau 1 giờ. Các chuyên gia công nhận đây là một trong những loại bom đạn thời chiến lớn nhất từng được phát hiện ở Singapore xưa nay.
© Ảnh : Singapore Police ForceQuả bom nặng 100 kg sót lại từ thời Thế chiến II được chính quyền Singapore vô hiệu hóa
Quả bom nặng 100 kg sót lại từ thời Thế chiến II được chính quyền Singapore vô hiệu hóa - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Quả bom nặng 100 kg sót lại từ thời Thế chiến II được chính quyền Singapore vô hiệu hóa
Hiện tại chính quyền Singapore đang tái kiểm định đánh giá địa bàn xây dựng, đường sá, hệ thống thoát nước và đường ống gần đó, cũng như giãn bớt các chung cư và căn hộ theo yêu cầu xây dựng và an toàn kết cấu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала