Điều đặc biệt trong chuyến công du Tây bán cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính

© Ảnh : Dương Văn Giang - TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính kết thúc chuyến thăm chính thức Brazil
Thủ tướng Phạm Minh Chính kết thúc chuyến thăm chính thức Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 27/9, đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu về tới sân bay Nội Bài, kết thúc hành trình 10 ngày công du Mỹ và Brazil.
Đáng chú ý, đoàn Việt Nam do Thủ tướng Phạm Minh Chính có 6 lần di chuyển bằng máy bay và hầu hết đều bay ban đêm, để ban ngày dành cho các hoạt động trong chuyến công du phía Tây bán cầu lần này.
Đây là chuyến đi cụ thể hóa, triển khai những thỏa thuận trong tuyên bố chung Việt Nam - Mỹ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Joe Biden, thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Brazil và quan hệ Việt Nam - Liên Hợp Quốc.
Việc này cũng nhằm góp phần nâng cao vị thế, uy tín và hình ảnh Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, thu hút thêm các nguồn lực để phát triển đất nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến San Francisco bắt đầu các hoạt động song phương tại Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Rời Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính có lịch trình dày đặc tại Mỹ

Những chuyến bay đêm kiến tạo thành công

Điều đặc biệt trong suốt hành trình dài từ Đông bán cầu tới Tây bán cầu, từ Bắc Mỹ tới Nam Mỹ, cả 6 lần di chuyển của đoàn công tác bằng máy bay khi khởi hành và trở về Việt Nam, cũng như giữa các thành phố của Hoa Kỳ và Brazil, đều là "những chuyến bay đêm" để dành toàn bộ thời gian ban ngày cho các hoạt động làm việc.
Chuyến công tác không có thời gian trống, các hoạt động diễn ra liên tục từ sáng sớm tới tối muộn, rất nhiều sự kiện được tổ chức theo hình thức kết hợp ăn sáng làm việc, ăn trưa làm việc, ăn tối làm việc. Tất cả các cuộc làm việc đều bảo đảm thực chất, hiệu quả nhất.
Với các hoạt động dày đặc (riêng tại Hoa Kỳ có khoảng 60 hoạt động trong 113 giờ làm việc, ngày cao điểm có tới gần 20 hoạt động), chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thành công rất tốt đẹp, đạt ở mức cao tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu về chính sách của Việt Nam tại Bộ Ngoại giao Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
"Việt Nam - Brazil và định hướng thúc đẩy hợp tác, đưa quan hệ 2 nước lên tầm cao mới"

Truyền tải thông điệp, thể hiện hình ảnh và khẳng định vai trò Việt Nam

Điểm nhấn trong chuyến thăm 10 ngày lần này là phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại các phiên họp của Liên Hợp Quốc, nhất là Phiên thảo luận cấp cao của Đại hội đồng và các bài phát biểu chính sách tại Hoa Kỳ và Brazil đã truyền tải những thông điệp lớn về quan điểm, chính sách cụ thể của Việt Nam triển khai đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng lần thứ XIII và Chỉ thị 25 của Ban Bí thư về đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030.
Qua đó thể hiện hình ảnh một Việt Nam trân trọng sự quý giá của hòa bình, ổn định, đang phát triển mạnh mẽ về kinh tế-xã hội; đồng thời có vai trò, vị thế và uy tín ngày một được nâng cao trên trường quốc tế.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Cấp cao ASEAN – Liên hợp quốc lần thứ 13 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ đến Trung Quốc, Mỹ và thăm chính thức Brazil
Trong chuyến thăm Hoa Kỳ từ ngày 17-23/9 của Thủ tướng Việt Nam đã chứng minh rằng, các nước có thể vượt qua quá khứ, từ đối thủ trở thành đối tác để cùng giải quyết các thách thức và hàn gắn vết thương.
Chuyến thăm chính thức Brazil của Thủ tướng cũng mang ý nghĩa quan trọng. Hai bên đã ra Thông cáo chung, văn kiện quan trọng, thể hiện tầm vóc của quan hệ hợp tác giữa hai nước, đồng thời định hướng cho hợp tác ngày càng thực chất, hiệu quả, hướng tới khuôn khổ quan hệ mới phù hợp trong thời gian tới.
Một điểm rất đáng chú ý khác, Thủ tướng và đoàn đại biểu Việt Nam đã tranh thủ tối đa chuyến công tác để phát triển hơn nữa và mở mới quan hệ với các nước, các tổ chức quốc tế và các đối tác khác. Thủ tướng và các thành viên đoàn chính thức đã có hàng chục hoạt động tiếp xúc với lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала