- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Binh sĩ Ukraina ở hướng Svatovo mang theo nhiều hộp đạn ra hàng quân Nga

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một nhóm chiến binh Ukraina ở hướng Svatovo - Kremennaya mang theo đạn dược đầu hàng quân đội Nga, một nguồn tin nắm vững tình hình thông báo với Sputnik.
Đoạn phim được quay qua thiết bị nhìn đêm cho thấy một người lính Ukraina bước ra đường với một mảnh vật liệu sáng màu và vẫy nó như một lá cờ trắng, biểu thị ý định đầu hàng. Sau đó, hai người bạn đồng ngũ của anh ta bước ra khỏi bãi cỏ mọc cao mang một thùng đạn ra đặt trên đường. Họ quay vào bãi cỏ mang ra thùng đạn thứ hai, sau đó họ mang thêm hai thùng nữa theo cách tương tự.
“Ở hướng Svatovo – Kremennaya qua kênh liên lạc mở biệt danh “Volga”, tần số liên lạc “149.200”, ba quân nhân LLVT Ukraina đã mang theo đạn dược ra hàng. Trước khi đầu hàng họ giao nộp số đạn dược thu được trên chiến trường”, - người đối thoại của hãng tin cho biết.
Ông nói thêm rằng sau khi giao nộp chiến lợi phẩm, ba người đó được chỉ định qua kênh liên lạc vô tuyến một địa điểm khác để ra hàng quân đội Nga.
Đây không phải là lần đầu tiên quân nhân Ukraina liên lạc qua tần số vô tuyến mở “Volga” để đầu hàng quân đội Nga. Tuần trước, một số binh sĩ Ukraina cũng đã ra hàng ở mặt trận ở DNR, đồng thời ở hướng Svatovo các binh sĩ Ukraina cũng tự nguyện hạ vũ khí đầu hàng sau khi liên lạc qua tần số vô tuyến nói trên.
Tần số vô tuyến 149.200, theo đó quân nhân Ukraina muốn đầu hàng có thể lên sóng liên lạc với biệt danh “Volga” xuất hiện vào tháng Bảy vừa qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала