- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga tấn công trung tâm trinh sát và huấn luyện lính phá hoại của LLVT Ukraina

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự
Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm cho biết, sáng sớm thứ Năm, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tấn công các trung tâm huấn luyện và trinh sát kỹ thuật vô tuyến và đào tạo lính trinh sát phá hoại ở Ukraina, tất cả các cơ sở đều bị tấn công.

“Sáng sớm nay, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí phóng từ trên không tầm xa có độ chính xác cao và tấn công bằng các máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở công nghiệp quân sự, cũng như các trung tâm tình báo vô tuyến và trung tâm huấn luyện cho các nhóm phá hoại của Lực lượng vũ trang Ukraina”, - Bộ cho biết.

Tin cho biết rõ rằng “các mục tiêu của cuộc tấn công đã đạt được, mọi đối tượng đều bị bắn trúng”.

Quân đội Nga đẩy lùi 5 cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Donetsk

Trên hướng Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm quân "Phía Nam" cùng với hàng không và pháo binh đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các đơn vị Ukraina tại các khu vực Orekhovo-Vasilevka, Kurdyumovka, Kleshcheevka, Vesely, Khimik (DNR).

Bộ cho biết: "Thiệt hại của kẻ thù lên tới hơn 300 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 2 xe chiến đấu bọc thép, 5 ô tô, một xe chiến đấu Alder MLRS, cũng như một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất".

Quan trọng là không đánh mất tinh thần. Người lính cụt chân làm việc tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Quan trọng là không đánh mất tinh thần." Người lính cụt chân tại chiến dịch quân sự đặc biệt

Bộ Quốc phòng đánh giá tổn thất của quân Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman

"Theo hướng Krasnyi Lyman, hành động phối hợp của các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng Trung tâm, các cuộc tấn công của hàng không quân đội và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu định cư Chervonaya Dibrova và Shipilovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - tuyên bố nói.

Thiệt hại của địch lên tới hơn 75 quân nhân, hai xe chiến đấu bọc thép, hai xe bán tải và một khẩu pháo D-30.
Ngoài ra, Lực lượng vũ trang Nga đã đánh bại nhân lực và thiết bị của đối phương trong các khu vực Grigorovka, Torskoye (DNR) và khu lâm nghiệp Serebryansky.

Kiev mất tới 20 quân nhân ở hướng Kupiansk

“Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của nhóm lực lượng “Miền Tây” đã hành động tích cực với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh, tấn công kẻ thù tại các khu định cư Sinkovka, vùng Kharkov và Novoselovskoye, Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Đã tiêu diệt 20 quân nhân Ukraina, phá hủy 2 phương tiện và một pháo tự hành 155 mm M109 Paladin do Mỹ sản xuất", - báo cáo cho biết.

Quân đội Nga tiêu diệt nhân lực của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Zaporozhye

Các đơn vị Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các đơn vị thuộc Lữ đoàn cơ giới số 71 và 47 của Ukraina tại khu vực Novopokrovka và Rabotino của vùng Zaporozhye. Ngoài ra, lữ đoàn cơ động số 46 của địch cũng bị đánh bại ở khu vực Verbovoy.

"Đã tiêu diệt tới 50 quân nhân Ukraina, phá hủy hai xe chiến đấu bộ binh, trong đó có một xe chiến đấu bộ binh Bradley và ba phương tiện. Trong cuộc giao tranh phản pháo, đã đánh trúng hai hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, ba pháo D-30 và một khẩu pháo M119 do Mỹ sản xuất”, - trích báo cáo.

Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev vấp phải hệ thống phòng thủ chưa từng thấy ở châu Âu kể từ Thế chiến thứ hai

Bộ Quốc phòng cho biết về tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina trên hướng Kherson

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm đưa tin, trong 24 giờ qua, theo hướng Kherson, các đơn vị Nga đã tiêu diệt hơn 45 quân nhân Ukraina, phá hủy một khẩu pháo M777 do Mỹ sản xuất và một nhóm trinh sát - phá hoại trên đảo Pereyaslavsky.

Hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 5 tên lửa Storm Shadow và 75 máy bay không người lái Ukraina

Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm đưa tin, trong 24 giờ qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 5 tên lửa hành trình Storm Shadow, 4 quả đạn HIMARS MLRS, một tên lửa chống radar HARM, cũng như 75 máy bay không người lái của Ukraina.

Đây là số lượng máy bay không người lái bị bắn hạ lớn nhất trong một ngày mà Bộ Quốc phòng thông báo trong suốt thời gian có dữ liệu về hoạt động của hệ thống phòng không.

Hoạt động LLVT Nga trên hướng Nam Donetsk

Các đơn vị của nhóm quân "Phía Đông" ở hướng Nam Donetsk, cùng với không quân và pháo binh tấn công các vị trí quân Ukraine ở vùng Prechistovka của DNR và đẩy lùi cuộc tấn công ở Priyutnoye vùng Zaporozhye.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Thiệt hại của kẻ thù lên tới 110 quân nhân Ukraina, một xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô, một xe phóng loạt Uragan, cũng như 1 pháo tự hành Gvozdika".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала