Bộ Quốc phòng Belarus: Trực thăng Ba Lan hai lần vi phạm biên giới quốc gia

© AFP 2023 / Damien SimonartMáy bay F-16 do Ba Lan sản xuất
Máy bay F-16 do Ba Lan sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay trực thăng của Ba Lan đã hai lần vi phạm biên giới quốc gia Belarus, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Belarus đưa tin hôm thứ Năm.

"Hôm nay lúc 15:02 (19:02 theo giờ Hà Nội), thiết bị dò radar của Lực lượng Phòng không và Không quân đã phát hiện một máy bay Ba Lan tiếp cận biên giới Belarus. Vào khoảng 15:20 (19:20 theo giờ Hà Nội), máy bay đã vượt qua biên giới Cộng hòa Belarus, đi sâu hơn đến khoảng cách lên đến 1,5km. Vào lúc 16:22 (20:22 theo giờ Hà Nội), chiếc trực thăng lại vi phạm biên giới tiểu bang, đi sâu hơn 300 mét", - thông báo cho biết.

Như Bộ Quốc phòng Belarus đã nêu rõ, thông tin được xác nhận bằng dữ liệu kiểm soát khách quan.
Bộ Quốc phòng cho biết thêm: "Về vấn đề này, các máy bay đang làm nhiệm vụ đã được huy động. Tình tiết vụ việc hiện đang được xác định và Bộ Quôc phòng Belarus phối hợp với Bộ Ngoại giao đang soạn thảo công hàm tương ứng".

Quan điểm của Ba Lan

"Chúng tôi thông báo với các vị rằng tuyên bố ngày hôm nay từ phía Belarus về việc máy bay trực thăng Ba Lan được cho là đã vượt biên giới là không đúng thực tế. Điều này được xác nhận bởi hồ sơ hệ thống kiểm soát các chuyến bay và các trạm radar - sự kiện như vậy đã không xảy ra", - tuyên bố từ Bộ chỉ huy tác chiến của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ba Lan cho biết.
quân đội Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2023
Chính trị gia Pháp: việc Ba Lan điều quân đến biên giới Belarus sẽ dẫn đến chiến tranh thế giới

Tổng thống Belarus Lukashenko: "Sẽ không có chiến tranh ở đất nước chúng tôi"

Trước đó, Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tuyên bố rằng sẽ không có chiến tranh trong điều kiện đương đại trên lãnh thổ Belarus.
"Sẽ không có chiến tranh trong điều kiện hiện đại trên lãnh thổ Belarus, điều đó là không thể. Bởi vì điều đó là không thể. Chúng tôi là quốc gia yêu chuộng hòa bình nhất trên trái đất. Chúng tôi không vung vũ khí nguyên tử và không đe dọa bất cứ ai", - Belta dẫn lời nhà lãnh đạo Belarus.
Minsk không vẽ bất kỳ đường ranh đỏ nào, chỉ có một đường quan trọng là biên giới quốc gia, Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko cho biết hôm Chủ nhật tại diễn đàn yêu nước "Chúng tôi là người Belarus!".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала