Burkina Faso tuyên bố ngăn chặn được một cuộc đảo chính

© AP Photo / Sunday AlambaCảnh sát Burkina Faso
Cảnh sát Burkina Faso - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Burkina Faso đã ngăn chặn được một âm mưu đảo chính, các quan chức quân sự từ chính phủ chuyển tiếp đưa tin.
“Chính phủ Chuyển tiếp thông báo với công chúng rằng lực lượng tình báo đã trấn áp được một âm mưu đảo chính ngày 26 tháng 9”, - tuyên bố của cho biết.
Được biết thêm rằng lực lượng an ninh đã bắt giữ một số quân nhân và những người khác đứng sau âm mưu đảo chính, một số khác vẫn đang bị truy lùng.
Trước đó, cổng thông tin Burkina24 đưa tin ở Burkina Faso đang diễn ra các cuộc biểu tình ủng hộ chính quyền chuyển tiếp. Cần lưu ý rằng vào tối thứ Ba, thông tin về một “âm mưu đảo chính” nhằm vào chính phủ chuyển tiếp của Burkina Faso bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội.
Nhà lãnh đạo quân sự mới của Burkina Faso, ông Ibrahim Traore - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Nhà lãnh đạo quân sự mới của Burkina Faso được bổ nhiệm làm Tổng thống
Vào cuối tháng 9 năm ngoái, một nhóm sĩ quan quân đội ở Burkina Faso do Đại úy Ibrahim Traore dẫn đầu đã tuyên bố cách chức người đứng đầu chính phủ chuyển tiếp của đất nước là trung tá Paul-Henri Sandaogo Damiba, tạm đình chỉ hiệu lực hiến pháp và giải tán chính phủ. Ông Damiba tuyên bố sẵn sàng tự nguyện từ chức nếu quân nổi dậy đáp ứng một số điều kiện.
Burkina Faso, đất nước nằm ở vùng Sahel, đang phải vật lộn để ngăn chặn và kiềm chế phong trào thánh chiến cực đoan kể từ năm 2015.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала