Đinh giá lên đến 1.7 tỷ USD: Bách hoá Xanh sẽ bị Quỹ đầu tư Singapore thâu tóm?

© Ảnh : Facebook account of / Thế giới di độngThế giới di động.
Thế giới di động. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Các nhà đầu tư đang trong quá trình đàm phán mua một phần vốn của Bách Hóa Xanh, kết quả cuối cùng sẽ được công bố trong thời gian tới. Thông tin từ Thế Giới Di Động.
Theo Reuters, Quỹ đầu tư Chính phủ Singapore (GIC) là một trong số nhiều nhà đầu tư lớn muốn mua lại 20% vốn chuỗi Bách Hóa Xanh của Thế giới Di động.
Được biết, hỏa thuận chuyển nhượng 20% vốn cổ phần chuỗi Bách Hóa Xanh của Thế giới Di động đang gần đến giai đoạn cuối và dự kiến ​​sẽ sớm được công bố.
Nếu đàm phán thành công, các bên sẽ ký kết thỏa thuận sớm nhất là vào quý I/2024. Bách Hóa Xanh hiện được định giá từ 1,5 - 1,7 tỉ USD.
Rau - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Bách Hoá Xanh xin lỗi sau khi rau Trung Quốc ‘đội lốt’ VietGap bị phanh phui
Sáng 28/9, trao đổi với Người Lao Động, đại diện Thế Giới Di Động xác nhận tập đoàn là đang trong quá trình thực hiện giao dịch phát hành riêng lẻ cho Bách hóa Xanh và đã ký bảo mật thông tin với các nhà đầu tư quan tâm.

"Do đó, chúng tôi không chia sẻ thêm thông tin ở thời điểm này, công ty sẽ chia sẻ thông tin đến nhà đầu tư sau khi hoàn tất giao dịch" - đại diện nhà bán lẻ này cho hay.

Thế giới di động - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Thế Giới Di Động giữ hơn một tỷ đôla tiền mặt dù “thủng đáy lợi nhuận”
GIC là một trong những quỹ đầu tư có quy mô tài sản lớn nhất thế giới. GIC cũng đang nắm giữ cổ phần tại một loạt doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như Vietcombank, Vinmec thuộc Tập đoàn Vingroup.
Một số tổ chức tài chính ước tính, chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ đạt điểm hòa vốn khi doanh thu trên mỗi cửa hàng đạt khoảng 1,7 tỉ đồng/tháng.
Nhiều tổ chức tài chính cũng kỳ vọng nếu Bách Hóa Xanh duy trì đà tăng trưởng tích cực như hiện nay thì chuỗi bán lẻ này có thể sẽ có lãi ngay trong năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала