- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thư ký NATO phản đối "hòa bình bằng mọi giá" ở Ukraina

© AP Photo / Olivier MatthysTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng hòa bình "bằng bất cứ giá nào" ở Ukraina là không thể chấp nhận được.
"Việc Ukraina đầu hàng sẽ không có nghĩa là hòa bình, sẽ dẫn đến sự chiếm đóng. Hòa bình bằng mọi giá sẽ không phải là hòa bình chút nào", - ông Jens Stoltenberg nói trong cuộc họp báo chung với ông Vladimir Zelensky ở Kiev.
Theo ông, "Ukraina càng trở nên mạnh mẽ hơn" thì xung đột càng đến gần hồi kết.
Ông Stoltenberg cũng ủng hộ "công thức hòa bình" của ông Zelensky "để đạt được mục tiêu hòa bình" và nhắc lại cam kết hỗ trợ Ukraina "trong thời gian bao lâu".
Vào cuối tháng 6, các cuộc đàm phán về Ukraina đã diễn ra tại Copenhagen, bao gồm các nước G7, một số nước BRICS và chính Ukraina, nơi các cách để thực hiện cái gọi là "công thức hòa bình" của ông Zelensky đã được thảo luận. Moskva coi công thức hòa bình của ông Zelensky là hoàn toàn xa rời thực tế. Sau đó, Ả Rập Saudi đã tổ chức một cuộc họp theo hình thức này ở Jeddah.
Tuần trước, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng công thức này "hoàn toàn không thể thực hiện được", mọi người đều biết về điều này, nhưng phương Tây tiếp tục cho rằng không có cơ sở nào khác cho hòa bình.
Ả Rập Xê-út - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Chuyên gia vạch rõ mục tiêu của phương Tây tại cuộc gặp ở Ả Rập Saudi

Thành công của Nga

Trước đó, nhà báo Hungary Stier Gabor nói với Sputnik rằng việc từ chối thảo luận về "kế hoạch hòa bình" của Vladimir Zelensky tại cuộc đàm phán ở Ả Rập Saudi có thể được gọi là thành công của Nga, mặc dù thực tế là Nga không được mời tham dự cuộc họp.

"Ở Ả Rập Saudi, thực tế không có cuộc nói chuyện nào về kế hoạch của Zelensky, mặc dù ban đầu họ định bàn chuyện trên cơ sở kế hoạch này. Đây có thể gọi là thành công của Nga, mặc dù Nga không có mặt ở Jeddah... Không thể nào bàn chuyện trên cơ sở Kế hoạch của ông Zelensky. Do đó, bước đầu tiên, một sự thỏa hiệp tối thiểu - cố gắng không thảo luận 10 điểm của Ukraina, mà là các điểm khác nhau một cách riêng biệt, kế hoạch của ông Zelensky đang dần biến mất... Nếu phương Tây quyết định rằng Ukraina nên ngồi vào bàn đàm phán, họ sẽ thuyết phục nó", - nhà báo nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала